Đoàn giám sát của Ban Tư pháp HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động tư pháp của TAND và Cục THADS tỉnh

Cập nhật: 08-09-2017 | 16:42:22

(BDO) Sáng 8-9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Tòa án Nhân dân (TAND) và Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh về tình hình, kết quả hoạt động trong việc thi hành các bản án, quyết định tuyên không rõ, khó thi hành và bản án có sai sót; tình hình trả hồ sơ điều tra bổ sung án hình sự, giải thích, sửa chữa, bổ sung các loại án.

Tính đến ngày 31-7-2017, TAND tỉnh đã thụ lý giải quyết 148 vụ/184 vụ, đạt tỷ lệ trên 80%. Trong số đó, có 17 vụ trả hồ sơ và 27 trường hợp giải thích, sửa chữa, bổ sung bản án… Về công tác THADS, toàn tỉnh có 4 bản án, quyết định của tòa án tuyên không rõ, khó thi hành và 5 vụ việc được tuyên có sai sót. Tuy nhiên, trong phạm vi, chức năng, quyền hạn của mình, TAND hai cấp đã kịp thời thực hiện sửa chữa, bổ sung, giải thích. Đồng thời thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin giữa hai ngành đã hạn chế được số văn bản đề nghị giải thích, sửa chữa, bổ sung bản án, quyết định của tòa án. Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa cơ quan THADS với Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp trong tỉnh đã được lãnh đạo liên ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là trong việc rà soát lập danh sách các bản án, quyết định tuyên không rõ, khó thi hành cũng như công tác giải thích, đính chính sai sót và nội dung tuyên chưa rõ… được thực hiện kịp thời.

Tại buổi làm việc, các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong việc thi hành các bản án cũng được đưa ra xem xét, góp ý, kiến nghị và đề xuất hướng giải quyết thích hợp.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên