Đường đến ngôi vương V-League 2015: HN T&T và “liên minh quyền lực”

Cập nhật: 26-12-2014 | 10:14:32

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2015 sẽ chính thức khởi tranh. Để giúp bạn đọc và người hâm mộ có cái nhìn khái quát về giải đấu, Báo Bình Dương xin giới thiệu một số ứng viên sáng giá của mùa giải 2015, trong đó có CLB Hà Nội T&T (HN T&T), đội bóng đang giữ danh hiệu đương kim Á quân V-League 2014.

HN T&T (trái) sẽ là đối thủ lớn nhất của B.BD trong cuộc đua vô địch V-League 2015.Ảnh:C.THANH

Nếu phải tôn vinh đội bóng thành công nhất trong 5 năm qua thì danh hiệu ấy chắc chắn phải thuộc về CLB HN T&T của bầu Hiển. Được thành lập vào năm 2006, với xuất phát điểm ban đầu là thi đấu ở hạng thấp trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam (giải hạng 3), HN T&T đã có sự thăng tiến cực kỳ ấn tượng. Sau khi vô địch giải hạng 3 năm 2006, HN T&T tiếp tục vô địch giải hạng 2 năm 2007 và Á quân giải hạng nhất năm 2008 để lần đầu tiên giành quyền tham dự giải đấu cao nhất của bóng đá Việt là VĐQG chuyên nghiệp V-League 2009 (đứng hạng 4 chung cuộc). Mùa bóng 2010 xác lập những cột mốc lịch sử của HN T&T khi đội bóng của bầu Hiển lần đầu vô địch V-League đúng vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, vô địch siêu cúp Quốc gia (thắng SLNA). Sau đó, HN T&T giành Á quân V-League 2 mùa giải liên tiếp đó là 2011 và 2012 trước khi lần thứ 2 vô địch V-League (mùa bóng 2013). Nếu tính luôn danh hiệu Á quân V-League 2014 (đứng sau B.BD) thì HN T&T là đội 2 lần vô địch, 3 lần á quân trong 5 mùa giải gần đây nhất, quả là thành tích hiếm có đội nào đạt được.

Điều đó cũng nói lên rằng HN T&T bên cạnh việc có nguồn lực tài chính vững vàng thì còn là đội có phong độ thi đấu ổn định, chất lượng đội hình luôn được đánh giá cao. Hiện tại, lực lượng của HN T&T có phần mạnh hơn năm ngoái khi các ngôi sao trong ĐTVN như Văn Quyết, Thành Lương đang ngày càng chín về tài năng, kết hợp với dàn nội binh chất lượng như Dương Hồng Sơn, Cao Sỹ Cường, Ngọc Duy, Dương Thanh Hào… giúp cho đội bóng thủ đô có bộ khung đáng tin cậy. Về ngoại binh, HN T&T đang kỳ vọng vào Samson Kayode, trung vệ Cyrus. Suất còn lại đang được bỏ ngỏ và HN T&T tính nhắm đến việc mời cựu tiền vệ B.BD là Lee Nguyễn về thi đấu.

Chuẩn bị cho V-League 2015, CLB HN T&T đã có chuyến tập huấn và du đấu phương Nam, trong đó có 3 trận đấu đáng chú ý cùng Đồng Nai và B.BD. Kết quả HN T&T để thua đậm Đồng Nai với cách biệt 3 bàn, hòa 1-1 với B.BD trận lượt đi trên sân Thành Long (TP.HCM) sau đó thua đậm 2-5 trên sân Gò Đậu vào ngày 21-12 vừa qua. Qua những trận đấu trên, HN T&T cho thấy họ còn nhiều lỗ hổng ở hàng phòng ngự, trong khi hàng tiền đạo cần phải cải thiện thêm hiệu suất dứt điểm. Điểm đáng chú ý, tại V-League 2015, HN T&T sẽ không đơn độc trên đường đua vô địch mà có sự trợ giúp của các người anh em Đà Nẵng, Quảng Nam (có chung nhà đầu tư) chưa kể chiến hữu thân cận là SLNA. Do đó, để B.BD vô địch V-League 2015 là không hề đơn giản, trước hết cần tự vượt qua chính mình và chiến thắng “liên minh quyền lực” do HN T&T thống lĩnh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên