Ghi nhận từ một hội thi tìm hiểu pháp luật

Cập nhật: 16-11-2018 | 08:40:12

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật lần thứ 6. Tham dự hội thi năm nay có 11 đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT với trên 300 cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) của sở tham gia.

Ông Lê Cảnh Dần, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Trưởng ban tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, cho biết: “Chủ đề được Ban tổ chức Hội thi tìm hiểu về pháp luật năm nay là nông nghiệp, nông thôn bền vững của tỉnh Bình Dương. Trong đó trọng tâm là Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhằm ôn lại những kiến thức pháp luật của ngành và vận dụng những kiến thức pháp luật đó vào việc thực hiện nhiệm vụ ở từng lĩnh vực chuyên môn, chúng tôi đã chọn nhiều nội dung thi và hình thức thi. Nhằm tạo không khí sôi động để truyền tải kiến thức pháp luật về nông nghiệp nông thôn để CB, CC, VC của sở nắm vững, áp dụng vào thực tế, Ban tổ chức đã chọn hình thức thi trắc nghiệm, giải quyết tình huống và biểu diễn các tiểu phẩm kịch hài hước chứa nội dung tuyên truyền về pháp luật. Đây là sân chơi bổ ích cho CB, CC, VC của sở”.


Từ những vở kịch “cây nhà lá vườn” của nhiều đơn vị tham gia Hội thi tìm hiểu về pháp luật do Sở NN-PTNT tổ chức đã phản ánh được những sự việc thường gặp trong cuộc sống hàng ngày

Ngoài ra, các tiểu phẩm hài kịch rất sinh động, đặc sắc của các đơn vị dự thi được biểu diễn trên sân khấu nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật và cách xử lý tình huống của nhân vật sẽ tuyên truyền đến với CB, CC, VC của sở. Từ đó, qua hội thi lần này, CB, CC, VC của sở sẽ được trau dồi về kinh nghiệm để truyền tải kiến thức pháp luật sẽ dễ dàng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả tốt hơn”.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, cán bộ Chi cục Nông, lâm sản và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, cho biết: “Cuộc thi tìm hiểu về kiến thức pháp luật rất bổ ích. Đến với hội thi hôm nay, tôi đã học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực. Từ những kiến thức mình đã học được, chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền pháp luật đến với người dân”.

Đánh giá kết quả hội thi, ông Bùi Quang Chánh, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, cho rằng các đơn vị dự thi đã chuẩn bị rất chu đáo về nội dung cũng như hình thức thi. Qua 3 môn thi, các đội đã thể hiện được kiến thức nhất định về Luật Nông nghiệp qua các câu hỏi; từ đó đã bảo đảm cho công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về nông nghiệp của CB, CC, VC của sở được sinh động, gần gũi hơn.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Văn phòng sở - Ban Quản lý Dự án ngành; đội của Chi cục Trồng trọt bảo vệ thực vật đoạt giải nhì; giải ba thuộc về đội của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản - VP điều phối xây dựng Nông thôn mới.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên