Giải Ngoại hạng Anh - Premier League, Arsenal - Manchester City: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:27:36

Emirates luôn là nơi mà bất kỳ thế lực nào của giải Ngoại hạng đều muốn chinh phục trước khi bước lên đỉnh cao Premier League. Vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 13-9, Arsenal sẽ tiếp đón Đương kim vô địch Man City trong tư thế sẵn sàng đòi lại món nợ cũ.

Lịch sử giải Ngoại hạng từng chứng kiến 164 lần đối đầu của 2 “ông lớn” Arsenal và Man City với phần thắng nghiêng về pháo thủ thành Luân Đôn (thắng 84, hòa 39, thua 41). Quá khứ sẽ nhắc tên Arsenal và không cho phép họ gục ngã trên sân nhà. Ở mùa vừa qua, Man City đã cầm chân Pháo thủ 1-1 tại Emirates và đánh gục Arsenal 6-3 khi trở về Etihad. Nỗi đau canh cánh trong lòng Pháo thủ và họ sẽ quyết đấu vào thứ bảy này để chứng tỏ giá trị đích thực của mình. Ở trận tranh siêu cúp nước Anh (Community Shield) diễn ra vào ngày 10-8-2014, người hâm mộ đã vui sướng tột đỉnh khi Arsenal đánh bại Man City 3-0 mà không cho đối phương 1 bàn danh dự. Có lẽ giáo sư Wenger đã sẵn sàng “bài binh bố trận” để biến Emirates là nơi đi dễ khó về với Man xanh. Cú đúp của tân binh Welbeck (chuyển đến từ MU) trong chiến thắng 2-0 của Tam sư trước Thụy Sỹ ở vòng loại Euro 2016 vừa qua như thông điệp gửi đến Man City về một cuộc chiến mà họ không còn nắm quyền tự quyết. Ngoài ra, Sanchez vẫn là vũ khí lợi hại bên cạnh những Ramsey, Ozil, Cazorla… luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Hiện trên bảng xếp hạng, Pháo thủ đứng ở vị trí thứ 7 (thắng 1, hòa 2) nhưng điều đó sẽ được cải thiện sau vòng đấu thứ 4 vào cuối tuần này. Nếu hàng công của Pháo thủ được khai hỏa, một chiến thắng sẽ đến với người hâm mộ Arsenal.

Trong khi đó, dù xếp trên Arsenal 3 bậc, Man City dường như vẫn còn ngây ngất bởi vinh quang mà họ giành được ở mùa bóng năm ngoái. Thất bại 0-1 trong chuyến làm khách tại Stoke City ở vòng 3 vừa qua cho thấy Man City vẫn chưa bắt nhịp, dù họ đã giành 2 chiến thắng trước Newcastle 2-0 và Liverpool 3-1. Mùa này, lực lượng của Man City vẫn chưa có sự bổ sung đáng kể nào ngoài hậu vệ Sagna (Arsenal) và Fernando (Porto). Nếu dàn sao mang tên Toure, Nasri, Silva… cùng nhìn về một hướng, Man City sẽ không khó giành 1 điểm dù phải hao công tổn sức trước Aresnal đang thay máu từng ngày. Trong 6 cuộc đọ sức gần đây tại các giải quốc nội, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2, thua 2). Như vậy, người hâm mộ sẽ có dịp thưởng thức bữa tiệc bóng đá thịnh soạn giữa 2 đội bóng có lối chơi giàu sức tiến công bậc nhất nước Anh.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên