Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Cập nhật: 18-11-2013 | 00:00:00

 Diễm Thượng Hải và Nguyễn Văn Huy có mối quan hệ quen biết nhau. Năm 2010, Hải cho Huy vay một số tiền nhưng Huy chưa trả hết nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Tháng 8-2012, Hải mua xăng rồi tìm đến nhà Huy tại thị trấn Mỹ Phước hù dọa, cự cãi làm mất trật tự tại địa phương. Công an thị trấn Mỹ Phước đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Huy. Sau đó, ngày 11-12-2012, Hải cùng một đối tượng tên Bo mang dao đi tìm Huy đòi nợ. Biết Huy đang chơi bi da tại thị trấn Mỹ Phước, Hải cầm dao xông đến khống chế Huy thì được bạn bè can ngăn. Hải chửi bới và lớn tiếng: “Ai chém được thằng Huy tao cho 100 triệu đồng”! Huy cũng chạy đi tìm hung khí đánh trả. Hai bên đánh nhau cho đến khi công an đến thì mới chịu ngưng tay.

Công an huyện Bến Cát đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hải về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Quá trình điều tra, Hải yêu cầu được giám định thương tích để xử lý Huy. Sau khi giám định thương tích cho Hải, ngày 25-2-2013 Huy bị bắt tạm giam. Với hành vi trên, Huy phải nhận 10 tháng tù cho hành vi “cố ý gây thương tích”, còn Hải đã có 3 tiền án chưa được xóa án tích, nay lại phạm tội mới nên phải nhận 3 năm tù giam.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên