Hạ gục Malaga, Barca vững vàng ngôi đầu bảng

Cập nhật: 14-01-2013 | 00:00:00

Trước sức mạnh của Barca, hàng thủ chắc chắn của Malaga đã bị xuyên thủng tới 3 lần.

Ngay khi vừa nhập cuộc, cả hai đều cho thấy khát khao chiến thắng qua việc trình diễn một lối đá hoa mỹ tốc độ cao. Phút thứ 7, Messi tung cú sút cực mạnh ngay trong vòng cấm nhưng thủ môn bên phía Malaga đã xuất sắc đổ người cản phá thành công.

  Bàn thắng mở tỷ số của Messi Để trả lời, đội chủ nhà Malaga có liên tiếp hai pha phản cống sau đó vào các phút thứ 10 và 16, nhưng tiếc là sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cũng như sự tập trung của hàng thủ Barca đã khiến cho tỉ số vẫn chưa được mở.

Phải đến phút 27, Messi mới là người khai thông thế bế tắc cho trận đấu. Từ đường chuyền hỏng của Camacho, M10 cướp được bóng rồi đi bóng qua cả Caballero trước khi sút tung lưới Malaga. 1-0 cho Barca. Ngay sau đó, nếu như Fabregas có thể tận dụng thành công đường chuyền ngon ăn của Iniesta thì cách biệt đã là 2 bàn cho Barca.

Không chịu tỏ ra lép vế ngay cả khi đang bị dẫn trước, Malaga ào lên tấn công. Phút 38, Eliseu ngã trong vòng cấm, có vẻ như Pique đã phạm lỗi nhưng trọng tài không cho Malaga được hưởng phạt đền, phía ban huấn luyện Malaga phản ứng khá gay gắt trước quyết định này. Trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc, Cruz một lần nữa có cơ hội áp sát khung thành Valdes nhưng anh vẫn chưa thể thành công.

Một thế trận tương tự được duy trì khi hai đội quay lại sau giờ nghỉ, với sức mạnh quá khủng khiếp, Barca đã khiến cho hàng thủ thuộc hàng tốt nhất La Liga chỉ như một tấm mành mỏng manh dễ dàng bị xuyên thủng. Phút 50¸ Messi chuyền bóng chuẩn xác cho Fabregas băng xuống tung cú dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Barca chủ động chơi chậm lại, cầm bóng chắc chắn hơn để bảo toàn thắng lợi, tuy vậy không có nghĩa là hàng thủ Malaga được phép lơ là. Phút 82, Thiago trong pha chạm bóng đầu tiên sau khi được thanh vào từ băng ghế dự bị đã đặt  dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ nhà.

Tất cả những gì mà Malaga có thể làm là bàn thắng danh dự của cầu thủ cũng mới vào sân Bounanotte. Thắng trận 3-1, Barca vững vàng ngôi đầu, còn về phần Malaga, họ vẫn còn nhiều điều phải làm trước khi có thể trở thành một thế lực mới tại La Liga./.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Caballerom, Gamez, Demichelis, Weligton, Nacho, Toulalan, Camacho, Joaquin, Isco, Eliseu, Saviola

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên