Cuộc đua vô địch “Tam Mã”:

Hà Nội giữ quyền tự quyết và “điểm gút” Cẩm Phả

Cập nhật: 22-11-2017 | 08:06:19

Bóng đá Việt Nam đang ghi nhận cuộc đua vô địch hấp dẫn khi cho đến tận trước vòng đấu cuối cùng vẫn chưa thể biết đích xác đội nào sẽ đăng quang ngôi vương. Đâu là những kịch bản bất ngờ có thể xảy ra ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần này trong cuộc đua giành cúp giữa Hà Nội, Quảng Nam và Thanh Hóa?

Hiện tại, sau 25 vòng đấu, CLB Hà Nội đang dẫn đầu với 45 điểm, xếp thứ nhì và ba là Quảng Nam và Thanh Hóa có cùng số điểm, nhưng phải xếp dưới, do kém về chỉ số phụ. Theo điều lệ của giải VĐQG V-League 2017, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, thì thứ hạng chung cuộc của các đội sẽ được xác định dựa vào các yếu tố: 1.Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội đó với nhau (tính bằng điểm số); 2.Hiệu số bàn thắng; 3.Tổng số bàn thắng…


Hà Nội đang nắm quyền tự quyết, sẽ vô địch nếu vượt qua được điểm gút tại Cẩm Phả

Ảnh: MINH HOÀNG

Theo kết quả thi đấu, Hà Nội thắng 2-1 lượt đi, nhưng lượt về hòa 3-3 trên sân Lam Sơn, giành được 4 điểm trong đối đầu trực tiếp với Thanh Hóa, hiệu số bàn thắng bại là 5/4. Với Quảng Nam, đội Hà Nội thua 1-2 trên sân khách, nhưng thắng 1-0 ở lượt về, giành được tổng cộng 3 điểm. Như vậy, Hà Nội giành được tổng cộng 7 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 7/6 khi đối đầu với 2 đội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch.

Về phần Quảng Nam, họ hòa 1-1 trên sân nhà Tam Kỳ, nhưng thắng 3-2 trên sân Lam Sơn, như vậy đoạt được 4 điểm trong đối đầu với Thanh Hóa, hiệu số bàn thắng bại là 4/3. Đối đầu với Hà Nội, đội bóng xứ Quảng thắng 2-1 sân nhà, thua 0-1 trên sân khách, giành được 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 2/2. Tổng cộng, Quảng Nam thu về 7 điểm khi đối đầu với Hà Nội và Thanh Hóa, hiệu số bàn thắng bại là 6/5.

Về phần đội Thanh Hóa, họ thua 1-2 trên sân khách, lượt về hòa 3-3 trên sân nhà, chỉ giành được 1 điểm khi đối đầu với Hà Nội; hòa 1-1 trên sân Tam Kỳ nhưng thua lại 2-3 trên sân nhà, chỉ có được 1 điểm. Như vậy, Thanh Hóa chỉ có tổng cộng 2 điểm, cùng tổng hiệu số bàn thắng bại là 7/9, hoàn toàn bất lợi.

Từ những kết quả trên đã dẫn đến Hà Nội được xếp nhất bảng nhờ hơn về chỉ số phụ, cho dù cùng 45 điểm so với Quảng Nam và Thanh Hóa. Điều này cũng mang lại ưu thế tuyệt đối cho Hà Nội, nếu như sau khi kết thúc lượt đấu cuối cùng (vòng 26) diễn ra cuối tuần này và cả 3 đội tiếp tục cùng bằng điểm (48 điểm). Có nghĩa là, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, ở vòng đấu cuối, chỉ cần Hà Nội giành chiến thắng, thì sẽ không cần quan tâm đến kết quả của 2 đối thủ Quảng Nam và Thanh Hóa.

Tuy nhiên, điều khó lường, có thể mang đến những kịch bản bất ngờ là ở vòng cuối đương kim vô địch phải thi đấu trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh (42 điểm, hạng 4) đang muốn đánh bại đội bóng thủ đô để có mặt trong tốp 3 đội giành huy chương chung cuộc của mùa giải. Về thực lực lẫn thành tích đối đầu, Than Quảng Ninh không hề ngán ngại trước Hà Nội. Lúc đó, chỉ cần Hà Nội sảy chân, không thắng tại Cẩm Phả thì chiếc cúp vô địch sẽ thuộc về 1 trong 2 đội là Quảng Nam hoặc Thanh Hóa.

Để Quảng Nam vô địch, họ cần đạt 2 điều kiện cùng lúc là Hà Nội mất điểm tại sân Than Quảng Ninh và Quảng Nam sẽ thắng TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà Tam Kỳ. Với Thanh Hóa, để giành được cúp vô địch thì vô cùng khó, là họ phải chờ cả Hà Nội lẫn Quảng Nam đều không thể có trọn 3 điểm ở vòng cuối, đồng thời thầy trò HLV Petrovic phải thắng SLNA trên sân Vinh. Điểm gút của cuộc đua tam mã sẽ đặt tại Cẩm Phả với thái độ thi đấu của đội chủ nhà. Mong là Than Quảng Ninh sẽ fairplay, chơi hết mình như B.BD đã làm được trước Thanh Hóa để mùa giải 2017 thật sự có kết cục hoàn hảo!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3980
Quay lên trên