U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2018

Cập nhật: 22-11-2017 | 08:06:19

Nhằm chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 1-2018 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân lại vào ngày 28-11 tham dự giải giao hữu M-150 do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tổ chức. Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của tướng Park từ khi ngồi vào ghế thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam.

Được biết, HLV Park Hang-seo hiện đang có trong tay bảng danh sách gần 50 cầu thủ dưới 23 tuổi thuộc diện quy hoạch cho vòng chung kết U23 châu Á. Đây là những gương mặt được Hội đồng HLV Quốc gia, VFF và chính bản thân HLV người Hàn Quốc tiến hành lựa chọn. Những cầu thủ này được quy hoạch cho hai giải đấu ở độ tuổi Olympic của bóng đá Việt Nam trong hai năm 2018 và 2019. Và cái lớn nhất là huy chương vàng SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines sau đây hai năm. Có thể điểm qua những gương mặt sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam trong năm 2018 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh… đây đều là những tuyển thủ từng có thâm niên nhiều năm ăn cơm tuyển. Thậm chí, những cái tên như Công Phượng hay Duy Mạnh đã từng góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 dưới thời HLV Miura. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu quốc tế của nhóm cầu thủ này sẽ giúp ích cho HLV Park Hang-seo rất nhiều ở giải đấu diễn ra trên đất Trung Quốc vào đầu năm sau.


HLV Park Hang-seo còn nhiều việc phải làm cùng U23 Việt Nam
Ảnh: HẢI ANH

Trong khi đó, những tuyển thủ U20 giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup như Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải, Tấn Tài, Tiến Dũng, Tiến Linh, Tống Anh Tỷ… sẽ được quy hoạch cho SEA Games 30. Nơi bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng, sau nhiều năm chưa thể đạt được. Có thể nói, bóng đá Việt Nam hiện đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng, và có tính kế thừa để có thể hiện thực hóa nhiều mục tiêu cho người hâm mộ nước nhà. Theo như chia sẻ của HLV Park Hang-seo, dù có trong tay bản danh sách đến 50 cầu thủ nằm trong độ tuổi U23. Nhưng sẽ chỉ có 30 người được ông gọi lên tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu M-150 tại Thái Lan. Đó là những gương mặt thường xuyên được ra sân ở V-League cũng như hạng nhất và đang giữ được phong độ tốt thời gian qua.

Những cái tên như Công Phượng, A Hoàng, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương (HAGL), Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu (Hà Nội), Tiến Linh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Tấn Tài (Bình Dương), Đức Chinh, Thanh Thịnh, Tiến Dụng (Đà Nẵng), gần như sẽ đóng vai trò nòng cốt trong thành phần U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới đây. Với việc sẽ được tranh tài cùng với các đối thủ đẳng cấp như U23 Nhật Bản, Thái Lan hay Uzbekistan, HLV Park Hang-seo sẽ có những đánh giá chính xác nhất về phong độ của từng tuyển thủ trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ngay sau đó gần một tháng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước việc phải đối đầu với những đối thủ khá mạnh tại Trung Quốc vào tháng 1-2018. Với việc được xếp loại hạt giống số 4 cùng với Oman, Palestine và Malaysia, theo như cách tính điểm của AFC thì U23 Việt Nam có thể sẽ chạm trán với những đối thủ mạnh như Thái Lan, Hàn Quốc ở vòng chung kết. Còn nhớ hồi năm 2016, thầy trò HLV Miura từng trải nghiệm sự khắc nghiệt của giải đấu này khi để thua cả 3 trận trước U23 Australia, Jordan và UAE, ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Vậy nên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước ngày tham dự giải M-150 và xa hơn là vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=850
Quay lên trên