HLV Philippe Troussier báo tin không vui về U22 Việt Nam trước bán kết

Cập nhật: 11-05-2023 | 23:09:33

(BDO) Khá lo ngại trước khi gặp U22 Indonesia ở vòng bán kết, U22 Việt Nam không có được sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt. Tiền đạo trẻ này bị chấn thương khớp và đứng trước khả năng nghỉ hết giải. HLV Philippe Troussier chỉ còn 17 cầu thủ trong chặng đường còn lại tại SEA Games 32.

HLV Philippe Troussier tỏ ra lo lắng khi U22 Việt Nam chỉ còn 17 cầu thủ cho hành trình còn lại ở SEA Games 32. Ảnh: Anh Khoa. 

Mở đầu buổi họp báo sau trận hoà U22 Thái Lan, HLV Philippe Troussier cho biết: “Để nói về diễn biến hôm nay, tôi hài lòng về cầu thủ và những gì đã thể hiện, chúng tôi vào bán kết. Trận trước gặp U22 Malaysia áp lực phải thắng, trận này áp lực không thua. Nhưng tôi nói áp lực nào các cầu thủ cũng phải tự tin.

Trận này, tôi trao cơ hội cho một số cầu thủ, họ đã tự tin thể hiện và đội cần thể hiện tốt trên sân để chơi tích cực ở bán kết. Tôi hơi tiếc là đội thua sớm. Mặt sân không tốt, khó để cầu thủ trụ vững ở tình huống đó. Tôi tự hào về các cầu thủ. Trước trận, tôi có nhắc các cầu thủ hôm nay đông người hâm mộ, họ phải chơi tốt để tri ân”.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt sẽ nghỉ hết giải vì chấn thương.  Ảnh: Anh Khoa.

Đánh giá về đối thủ của U22 Việt Nam ở bán kết là U22 Indonesia, HLV Philippe Troussier cho hay: “Ở bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia. Chúng tôi bất lợi vì chỉ có một ngày nghỉ rồi thi đấu, U22 Indonesia quen sân bãi vì đá ở bảng A. Nhưng tôi tin họ có đủ thể lực để đá tốt. Để nói về tính chất trận tới, mỗi trận một tính chất khác biệt, bán kết loại trực tiếp. 

Tôi đã tìm hiểu Indonesia, họ toàn thắng 4 trận ở vòng bảng. Thế hệ cầu thủ này họ đầu tư mạnh ba năm trước để đi U20 World Cup. Lứa này đã được đầu tư rất nhiều về tài chính và con người. Dù không thể đá U20 World Cup nhưng vẫn có cầu thủ ra nước ngoài. Tôi sẽ chuẩn bị kỹ cho học trò. Bán kết là trận đấu căng thẳng, 4 đội vào bán kết đều muốn giành huy chương vàng”. 

“Trận này đá với U22 Thái Lan đã cho thấy, U22 Việt Nam đủ năng lực kiểm soát bóng, giữ nhịp khá bình tĩnh và ghi bàn trước đối thủ có thể nói là mạnh nhất trong khu vực. Hiện tại, U22 Việt Nam chỉ còn 18 cầu thủ. Tôi có một cầu thủ mới chấn thương, khả năng nghỉ hết giải đó là Quốc Việt nên khả năng chỉ còn 17 người”, HLV Philippe Troussier nói.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1395
Quay lên trên