Điền kinh lập hattrick vàng, Việt Nam vững vàng ngôi đầu trên bảng xếp hạng

Cập nhật: 11-05-2023 | 20:34:34

(BDO) Với 3 tấm huy chương vàng (HCV) mà đội tuyển điền kinh vừa đạt được, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng SEA Games 32 trong ngày thi đấu 11-5.

Võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy vui mừng sau khi giành tấm HCV hạng cân 51kg môn võ Kun Khmer. Ảnh: ĐĐ.

Mở hàng ngày vàng cho điền kinh Việt Nam là vận động viên Nguyễn Thị Huyền. Sau khi thất bại ở nội dung 400m nữ, Huyền đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 400m rào nữ với thành tích 56,29 giây. 

Tiếp theo đó, Nguyễn Thị Thu Hà bất ngờ giành tấm HCV nội dung 800m nữ, với thành tích 2 phút 9,15 giây. Cô gái 21 tuổi Nam Định lần đầu dự SEA Games và đã đạt được kỳ tích. Tấm HCV thứ 3 của điền kinh trong ngày 11-5 thuộc về Nguyễn Linh Na, sau khi xuất sắc giành HCV nội dung 7 môn phối hợp.

Vận động viên điền kinh Thu Hà (543) tung cú nước rút ngoạn mục giành tấm HCV cự ly 800m nữ. Ảnh: ĐĐ.

Trước đó, hai võ sĩ của môn võ Kun Khmer là Triệu Thị Phương Thủy (51 kg) và Bùi Yến Ly (57kg) tiếp tục mang HCV về cho đội tuyển Việt Nam. Nâng tổng số HCV của môn võ có nguồn gốc lâu đời của Campuchia mà Việt Nam đạt được lên con số 5.

Chân chạy Nguyễn Linh Na về đích đầu tiên ở nội dung 7 môn phối hợp. Ảnh: ĐĐ.

Trước đó, trong buổi sáng 11-5, võ sĩ Dương Thúy Vi đã giành tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay. Đây là tấm HCV thứ 7 mà Thúy Vi đạt được tại một kỳ SEA Games. 

Với 56 HCV đã đạt được tính đến 17 giờ 30 phút chiều 11-5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng SEA Games 32, hơn Thái Lan 4 HCV.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên