Để U22 Thái Lan cầm hòa, U22 Việt Nam chạm trán U22 Indonesia ở bán kết

Cập nhật: 11-05-2023 | 23:09:33

(BDO) Sớm để U22 Thái Lan có được bàn thắng ngay phút thứ 3, sau đó với sự nỗ lực của các cầu thủ U22 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1. Tuy vậy, kết quả này không đủ giúp U22 Việt Nam có được ngôi đầu bảng B và sẽ chạm trán với U22 Indonesia ở bán kết.

Trung vệ đội trưởng Lương Duy Cương mắc sai lầm nghiêm trọng, khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 3 trước U22 Thái Lan. Ảnh: Anh Khoa.

Khi mà tất cả khán giả có mặt trên sân Visakha Stadium còn chưa ổn định chỗ ngồi, khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu, U22 Thái Lan bất ngờ có được bàn khai thông thế bế tắc ngay phút thứ 3. Pha trượt chân tai hại của trung vệ Lương Duy Cương đã tạo cơ hội cho tiền đạo Achitpol chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho người Thái.

 Tiền vệ Lê Quốc Nhật nam ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Bất ngờ nhận “gáo nước lạnh”, U22 Việt Nam bình tĩnh triển khai lại thế trận, cầm bóng tổ chức trận đấu theo ý đồ của riêng mình. Trong đó, nếu chuẩn xác hơn ở tình huống dứt điểm cuối cùng, tiền vệ Khuất Văn Khang đã có thể ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 17. Để rồi sau đó, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Huy Hoàng, lưới của đội nhà đã rung lên lần thứ 2 sau tình huống đối mặt của tiền đạo Achitpol đối đầu trực diện.

Dù thi đấu rất cố gắng, có những tình huống ghi bàn mười mươi nhưng Khuất Văn Khang không có được bàn thắng trong ngày sinh nhật của mình. Ảnh: Anh Khoa.

Nếu kết quả này giữ nguyên, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ mạnh là U22 Indonesia ở bán kết. Thế nên, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, những chàng trai áo đỏ tiếp tục gây sức ép lên khung thành đối thủ. Trong một pha bóng như thế, cũng xuất phát từ sai lầm của đối thủ, Lê Quốc Nhật Nam đã có thể gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 54.

HLV Philippe Troussier chưa thể đánh bại người Thái trên cương vị thuyền trưởng HLV U22 Việt Nam.

Nhưng một kết quả hòa vẫn không đủ để U22 Việt Nam có ngôi đầu bảng. Đó là lý do mà HLV Philippe Troussier liên tiếp tung Thanh Nhàn, Thái Sơn vào sân, từ đây thế trận hơi nghiêng về U22 Việt Nam. Những tình huống đi bóng nguy hiểm của Thanh Nhàn, những cú dứt điểm của Văn Trường, Văn Khang đều mang lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. 

Không thể tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, U22 Việt Nam chấp nhận trận hòa 1-1 với U22 Thái Lan. Mặc dù có cùng 10 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng (7/5), U22 Việt Nam xếp nhì bảng B. 

Kết quả này đưa thầy trò HLV Philippe Troussier đối đầu U22 Indonesia ở trận bán kết 1 bắt đầu lúc 16 giờ, trong khi đó U22 Thái Lan sẽ chạm trán U22 Myanmar ở trận bán kết 2 bắt đầu lúc 20 giờ. Cả hai trận đấu đều diễn ra ngày 13-5 tới đây.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Thái Lan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên