Hòa Real trên sân nhà, Man City chính thức bị loại

Cập nhật: 22-11-2012 | 00:00:00

Thi đấu kém bản lĩnh và nhạt nhòa trước một Real Madrid sắc sảo, Manchester City chỉ có được một trận hòa trong thế phải rượt đuổi dù được chơi trên sân nhà và chơi hơn người trong 20 phút cuối trận...

Karim Benzema mở tỉ số cho Real Madrid ngay từ những phút đầu trận và trong 70 phút đầu gần như các học trò của Jose Mourinho làm chủ hoàn toàn trận đấu. Bước ngoặt chỉ đến khi Arbeloa bị đuổi khỏi sân còn Manchester City được hưởng một quả phạt 11m và Aguero cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà The Citizens làm được dù cho trong hơn 20 phút cuối trận họ được chơi hơn người.

  Real Madrid đặt dấu chấm hết cho Manchester CityKết quả hòa tại Etihad cùng với việc Dortmund hủy diệt Ajax ngay tại Amsterdam Arena với tỉ số 4-1 đã giúp Real Madrid và Dortmund chính thức giành vé đi tiếp. Còn đối với Manchester City, năm thứ hai liên tiếp bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu ngay từ vòng bảng cho thấy rằng tiền chưa đủ giúp ĐKVĐ Premier League “bơi ra biển lớn”.

Lượt 5 vòng bảng Champions League

Thứ tư (21-11):

BATE Borisov 0-2 Lille

S. Moskva 0-3 Barcelona

Benfica 2-1 Celtic

Galatasaray 1-0 MU

Cluj 3-1 Braga

Juventus 3-0 Chelsea

Nordsjaelland 2-5 Shakhtar

Valencia 1-1 Bayern

Thứ năm (22-11):

Zenit 2-2 Malaga

Anderlech 1-3 Milan

Ajax 1-4 Dortmund

Man City 1-1 Real Madrid

Dinamo Kiev 0-2 PSG

Porto 3-0 Dinamo Zagreb

Arsenal 2-0 Montpellier

Schalke 04 1-0 Olympiacos

Đến với diễn biến trận đấu, cơ hội giành vé lọt vào vòng trong đối với Manchester City đã trở nên rất mong manh khi mới chỉ có được 2 điểm sau 4 vòng đấu. Với một đội bóng giàu tham vọng như Man City thì hiện tại thầy trò Mancini không hề còn đường lùi, do đó buộc phải chơi tấn công trước Real Madrid tại Etihad.

Mancini tạo ra đôi chút bất ngờ khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2, sơ đồ chiến thuật khá lạ lẫm đối với chính Manchester City. Trong khi đó Mourinho vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật quen thuộc mà ông xây dựng tại Real Madrid, thay đổi đáng chú ý nhất là việc ông sử dụng Modric thay cho Ozil, điều này thể hiện rõ ý đồ chơi thực dụng của Real Madrid.

Manchester City tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu trận và dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, đội khách Real Madrid lựa chọn lối chơi thực dụng, tận dụng khả năng phối hợp ăn ý để giảm sức ép mà các nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra đồng thời chờ đời cơ hội để tung ra “đòn chí mạng”.

Với tâm lý thoải mái cùng sự sắc sảo của hàng công, Los Blancos nhanh chóng thực hiện ý đồ của mình ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Karim Benzema có một tình huống di chuyển không bóng đầy tinh quái trong vòng cấm địa trước khi băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Joe Hart sau quả tạt bóng như đặt bên cánh phải của Di Maria, mở tỉ số 0-1 cho Real Madrid.

  Benzema đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước sau một pha tấn công sắc sảoBàn thắng ngay từ pha tấn công đáng chú ý đầu tiên của trận đấu của Benzema chứng tỏ sự sắc sảo của hàng công Real Madrid đồng thời như một gáo nước lạnh dội vào những cái đầu nóng nhưng thiếu bản lĩnh của Manchester City. Bằng chứng là ở những phút tiếp theo sau khi nhận bàn thua, các học trò của Roberto Mancini chơi bóng một cách bị động và có vẻ căng cứng về mặt tâm lý.

Những đợt tấn công của The Citizens luôn diễn ra một cách chậm chạp, bế tắc và thiếu tính đột biến nên luôn bị hàng thủ đối phương hóa giải một cách dễ dàng. Trái ngược với sự bế tắc của Man City, Real Madrid không vượt trội về tỉ lệ cầm bóng nhưng thể hiện khả năng làm chủ trận đấu một cách đầy ấn tượng nhờ khả năng cầm nhịp của Xabi Alonso và Luka Modric.

Hàng phòng ngự mặc dù được bố trí đến tận 5 người nhưng lại thi đấu như mơ ngủ, thiếu ăn ý liên tục bị những ngôi sao tấn công hàng đầu của Los Blancos. Đầu tiên là hai tình huống uy hiếp với cùng một kịch bản liên tiếp ở các phút 12 và 13 khi Cristiano Ronaldo có những pha đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Khedira dứt điểm ở tư thế trống trải.

Đáng tiếc tiền vệ người Đức trong hai tình huống bất ngờ đột nhập vòng cấm địa đối phương và được trao cơ hội lại đều dứt điểm thiếu chính xác. Chỉ khoảng 3 phút sau khi kiến tạo hai cơ hội liên tiếp cho Khedira, C.Ronaldo được trao cơ hội không thể thuận lợi hơn để ghi bàn khi băng xuống đối mặt thủ thành Joe Hart sau đường chuyền tinh tế của Xabi Alonso.

Cú tâng bóng của siêu sao người Bồ Đào Nha đã đánh bại hoàn toàn thủ thành của Man City nhưng bóng đi hơi thiếu lực tạo điều kiện cho Kolarov băng về phá bóng ngay trước vạch vôi. Ở tình huống dứt điểm tiếp theo, C.Ronaldo cũng không thể thành công khi Joe Hart đã thi đấu rất lăn xả.

Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ Man City tiếp tục khiến tất cả thất vọng khi 3 trung vệ của họ “chết lặng” một cách khó hiểu để cho Khedira vượt qua một cách dễ dàng để băng xuống đối mặt Joe Hart, đáng tiếc pha đẩy bóng của tiền vệ người Đức quá dài và Joe Hart đã kịp thời băng ra cản phá. Hàng thủ chơi như mơ ngủ thì hàng công Man City cũng trình diễn phong độ tệ hại không kém dẫu cho chính đội chủ nhà mới là những người cầm nhiều bóng hơn.

Bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự trứ danh dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho, Manchester City phải trông chờ tới những nỗ lực cá nhân của các ngôi sao. Đầu tiên là cú sút xa của Aguero ở phút 23, chỉ 5 phút sau đến tình huống bất ngờ bó vào trung lộ đột nhập vòng cấm Real Madrid đầy dũng mãnh của Maicon, hậu vệ người Brazil có pha bật tường nhanh với Aguero xé toang hàng thủ đối phương rồi dứt điểm đi chệch cột dọc.

 Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ đủ để giúp thầy trò Mancini có được bàn thắng san bằng tỉ số Bước sang hiệp đấu thứ 2, Manchester City trở về với sơ đồ quen thuộc 4-4-2 khi Javi Garcia được tung vào sân thay cho Kolarov và tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò Mancini nhanh chóng tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Casillas và cơ hội đều được trao cho Aguero.

Đầu tiên là một tình huống đánh đầu vọt xà sau quả tạt chính xác từ cánh phải của Maicon, sau đó là một tình huống thoát xuống đầy tốc độ sau tình huống xử lý kỹ thuật của Silva nhưng tiền đạo người Argentina lại đẩy bóng quá dài nên Casillas đã kịp thời lao ra bắt gọn bóng. Phút 66 của trận đấu, lại là Aguero được trao một cơ hội cực kỳ thuận lợi khi anh băng vào dứt điểm cận thành sau quả tạt của Maicon, nhưng Iker Casillas với một pha đổ người xuất thần đã từ chối bàn thắng của chân sút người Argentina.

Thi đấu có phần khởi sắc hơn cùng nỗ lực tấn công miệt mài, Manchester City đã được đền đáp ở phút 73 của trận đấu. Từ đường chuyền của Dzeko, Aguero băng xuống đầy tốc độ trong một tình huống anh hoàn toàn có thể uy hiếp khung thành Casillas buộc Alvaro Arbeloa phải phạm lỗi với chân sút người Argentina trong vòng cấm. Với pha phạm lỗi này, Arbeloa nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu còn Man City được hưởng một quả phạt đền, và từ chấm 11m, Aguero dễ dàng hạ gục Casillas cân bằng tỉ số 1-1.

Trong hơn 20 phút cuối trận, lợi thế chơi hơn người giúp cho Manchester City hoàn toàn lấn lướt Real Madrid về mặt thế trận song hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông trước mặt khung thành Iker Casillas. Những cơ hội đáng kể nhất mà đội chủ nhà tạo ra đến ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Yaya Toure được trao cơ hội với một tình huống băng lên từ tuyến hai để tung ra cú dứt điểm sau đường chuyền của Maicon, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Đến phút 93 của trận đấu, cú bấm bóng đầy nhạy cảm của David Silva tạo điều kiện cho Carlos Tevez băng xuống đối mặt với thủ thành Iker Casillas, đáng tiếc Tevez lại không thể chạm chân vào bóng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 đồng thời chấm dứt cơ hội của Manchester City tại Champions League 2012/13.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart, Maicon, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov (Javi García, 46), Yaya Toure, Silva, Nasri (Tévez, 60), Dzeko y Agüero (Milner, 88).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Di María (Albiol, 90), Modric (Callejón, 68), Cristiano Ronaldo; Benzema (Varane, 75).

Bảng D – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

B.Dortmund

5

3

2

0

10

5

11

2

Real Madrid

5

2

2

1

11

8

8

3

Ajax

5

1

1

3

7

12

4

4

M.City

5

0

3

2

7

10

3

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên