Thua tan tác trước Juventus, Chelsea nguy cơ bị loại

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Với nhiệm vụ không được thua trên sân của Juventus nhưng Chelsea đã không làm được. Một trận cầu tồi của nhà ĐKVĐ khiến họ thua thảm 0-3 và giờ đây đứng trước nguy cơ rất lớn là chia tay Champions League ngay sau vòng đấu bảng.

Chelsea biết rằng con đường phía trước của họ rất gian nan, cho nên để có quyền tự quyết vận mệnh của mình họ, nhà ĐKVĐ phải cần tối thiểu 1 điểm trên sân của Juventus. Tuy nhiên, không có một chút bản lĩnh nào được thể hiện, Chelsea đã gục ngã đầy đau đớn để rồi mất vị trí thứ 2 vào tay Juventus. Cái giá từ trận thua này quá lớn, bởi trong trận đấu cùng giờ Shakhtar dễ dàng hạ gục đội chủ nhà Nordsjaelland 5-2 và vững chắc ngôi vị đầu bảng.

 Juventus áp đặt hoàn toàn trong trận đấu với Chelsea Như vậy với 10 điểm, tấm vé đầu tiên của bảng đấu này đã thuộc về Shakhar. Tấm vé thứ 2 sẽ là sự cạnh tranh giữa Juventus 9 điểm và Chelsea 7 điểm. Ở lượt cuối, Chelsea sẽ tiếp đón Nordsjaelland trên sân nhà và Juventus làm khách trên sân của Shakhtar. Trông thoáng qua thì những tưởng Chelsea sẽ có lợi thế bởi gần như chắc chắn họ sẽ có 3 điểm ở lượt cuối.

Lượt 5 vòng bảng Champions League

Thứ tư (21-11):

BATE Borisov 0-2 Lille

S. Moskva 0-3 Barcelona

Benfica 2-1 Celtic

Galatasaray 1-0 MU

Cluj 3-1 Braga

Juventus 3-0 Chelsea

Nordsjaelland 2-5 Shakhtar

Valencia 1-1 Bayern

Thứ năm (22-11):

Zenit - Malaga 0h00

Anderlech - Milan 2h45

Ajax - Dortmund

Man City - Real Madrid

Dinamo Kiev - PSG

Porto - Dinamo Zagreb

Arsenal - Montpellier

Schalke 04 - Olympiacos

Nhưng Juventus cũng đâu cần phải thắng, họ chỉ cần một trận hòa, Shakhtar cũng chẳng còn động lực để chiến đấu ở lượt cuối cùng, đội bóng này có vé đi tiếp, một trận hòa cũng đủ cho họ ngôi đầu bảng và thậm chí là cả một trận thua cũng chẳng vấn đề gì. Chelsea giờ không tự quyết được số phận của mình, có lẽ giờ họ chỉ biết trách UEFA tại sao lại…xét chỉ số đối đầu trước tiên thay vì xét chỉ số hiệu số bàn thắng bại như trước đây để xếp vị trí các đội.

Chelsea thực sự sắp bước vào giai đoạn giông bão, có lẽ chỉ có một phép màu mới giúp đội bóng này bước tiếp vào vòng sau. Sự khủng hoảng đang hiển hiện trước mắt đoàn quân của Di Matteo và nói chung chiếc ghế của vị chiến lược gia người Italia đang nóng lên từng ngày. Hiện đang có rất nhiều thông tin về việc các tay chân của ông chủ Abramovich đang liên hệ tích cực với cựu HLV của Barcelona.

Trở lại trận đấu tại Juventus Arena, Di Matteo đúng là đã không còn tin dùng Torres cho trận đấu này, tuy nhiên chiến lược gia người Italia cũng không tung Sturridge vào sân, thậm chí cầu thủ này còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Lấy chỗ của Torres là hậu vệ người Tây Ban Nha, Azpilicueta. Có thể, Di Matteo muốn gia cố thêm cho hàng thủ của Chelsea thêm chắc chắn khi ông tăng nhân sự cho tuyến dưới.

  Giông bão đang ở trên đầu ChelseaTuy nhiên đội hình lạ lẫm đó của Chelsea cũng không có gì là chắc chắn. Ngay ở phút thứ 4, Lichtsteiner có pha kết thúc cận thành sau đường kiến tạo của Vucinic, bóng đập trúng người thủ thành Cech và nảy ra đập cột dọc bật ra. Một lời cảnh báo rõ nét cho đội khách, với đội hình không tiền đạo, Chelsea chỉ chờ sự tỏa sáng của bộ ba Hazard, Oscar hoặc Mata.

Phút thứ 9, tiền vệ người Brazil đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Juventus để đối mặt với Buffon, nhưng cái chân của thủ thành người Italia đã cứu thua cho đội chủ nhà. Đội hình 3-5-2 của Juventus hoạt động khá năng nổ, họ khiến các cầu thủ đội khách rất vất vả chống đỡ. Phút 15, Marchisio dứt điểm khá hiểm, tuy nhiên Cech đã cứu thua cho Chelsea.

Đội chủ nhà cầm bóng khá tốt nhưng vẫn thiếu gì đó một chút sắc nét để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội khách. Và trong sự bế tắc ấy, chút may mắn đã đến với đội chủ nhà ở phút 38, Pirlo sút bóng từ bên ngoài vòng cấm địa, Quagliarella nhanh chân đệm bóng để đổi hướng khiến Cech trở tay không kịp, Juventus dẫn trước 1-0.

  Chiến thuật lạ lùng của Chelsea được Di Matteo áp dụng ở trận nàyBàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ chủ nhà giải tỏa được sức ép, sự thoải mái đã đến và chỉ 1 phút sau bàn mở tỷ số chút nữa Lichtsteiner đã nhân đôi cách biệt, tuy nhiên Cech vẫn xuất sắc trước cú đánh đầu của đối thủ. Bị dẫn trước, Chelsea cũng chẳng thể vùng lên, đội bóng này vẫn chỉ trông chờ vào bộ ba tiền vệ phía trên, nhưng các cầu thủ này được hậu vệ của Juventus chăm sóc rất kỹ.

Phải đến tận phút 61, Di Matteo mới đưa ra sự điều chỉnh cho Chelsea với việc tung Mosses vào sân thay cho Azpilicueta. Nhưng thay đổi này vừa mới bắt đầu thì nhà ĐKVĐ nhận thêm bàn thua thứ 2. Asamoah đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái xâm nhập vào vòng cấm địa rồi chuyền ngược lại cho Vidal từ tuyến hai băng lên dứt điểm, chân của Cech chạm vào bóng, song bàn thắng vẫn được ghi cho đội chủ nhà.

Chelsea bị dẫn trước 2-0 và một bầu không khí u ám đang bao trùm đội bóng này. Một Chelsea rệu rã không thể làm gì được lối chơi chắc chắn của đội chủ nhà. Phút 75, nếu Vucinic nắn nót hơn khi dứt điểm ở cự ly gần, tư thế thoải mái thì có lẽ tỷ số đã được gia tăng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, khán giả tại Juventus Arena cũng không phải chờ đợi quá lâu.

Phút 89, cầu thủ vào thay người Jovinco đã thoát xuống nhanh và dễ dàng hạ gục Cech trong tình huống đối mặt để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner (Caceres 68), Marchisio, Pirlo, Asamoah, Vidal, Vucinic (Giovinco 83), Quagliarella (Pogba 89)

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, David Luiz, Cahill, Azpilicueta (Moses 60), Ramires, Mata, Oscar, Mikel (Torres 71), Hazard

Bảng E – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Shakhtar

5

3

1

1

12

7

10

2

Juventus

5

2

3

0

11

4

9

3

Chelsea FC

5

2

1

2

10

9

7

4

Nordsjælland

5

0

1

4

3

16

1

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên