Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học

Cập nhật: 21-09-2018 | 11:57:25

 |
Đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến cho 2 dự thảo luật

(BDO) Sáng 21-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành liên quan, đơn vị giáo dục và trường học trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cho 2 dự luật xoay quanh một số nội dung, như: Vấn đề cải cách sách giáo khoa cần có sự thống nhất và ổn định; vấn đề tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, công nhận tốt nghiệp THPT; 2 dự luật cần thể hiện rõ hơn vai trò cũng như chính sách đối với những người làm công tác quản lý giáo dục; chính sách vay tín dụng đối với sinh viên học sinh tại một số trường học còn nhiều bất cập; cần điều chỉnh độ tuổi nhận trẻ ở các nhóm trẻ tư thục từ 3 tháng lên 4 đến 6 tháng tuổi; vấn đề đóng học phí đối với học sinh một số cấp học, giữa trường công lập và dân lập; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho nhà giáo; công tác tuyển dụng giáo viên, bổ nhiệm các chức danh quản lý giáo dục; cần thống nhất chế độ, chính sách đối với giáo viên trường chuyên giữa các tỉnh trong cả nước…

Ngoài những vấn đề trên, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với các nội dung còn lại của 2 dự thảo luật, đặc biệt là chính sách miễn học phí cho học sinh mầm non cũng như phổ cập giáo dục mầm non đối với trẻ 5 tuổi. Một số đại biểu cũng góp ý về bố cục, thuật ngữ chuyên môn, những điều khoản cụ thể trong 2 dự thảo luật.

Các ý kiến trên sẽ được Văn phòng Đoàn ĐBQH tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp để trình lên kỳ họp sắp tới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên