Inter hạ gục Genoa tại Marassi

Cập nhật: 14-12-2011 | 00:00:00

Trong bối cảnh Genoa không thể đưa ra sân chân sút trụ cột Palacio, Inter đã tận dụng rất tốt thời cơ này để giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Nagatomo, qua đó “nhảy” lên xếp thứ 7 trên BXH.

Sau chiến thắng trước đối thủ ưa thích Fiorentina ở vòng đấu trước, lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Inter “ngoi” lên nửa trên BXH. Trong trận đấu bù vòng 11 này, Nerazzurri đang hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi họ chạm trán một “mồi ngon” khác là Genoa.

Tính ra, Inter đã không thua đối thủ này kể từ mùa giải 1994/1995, thậm chí, trong 3 lần gần nhất hành quân tới Marassi, Nerazzurri đều giành chiến thắng mà không bị thủng lưới (2-0, 5-0, 1-0).

  Genoa không tạo ra nhiều cơ hội trong bối cảnh thiếu chân sút chủ lực Palacio

Bên cạnh đó, thày trò Ranieri còn có lợi thế không nhỏ khi đội bóng thành phố Cảng không thể đưa ra chân sút chủ lực Palacio do chấn thương. Palacio quan trọng tới mức, Genoa không ghỉ nổi một bàn thắng nào trong những trận mà anh nghỉ thi đấu trong năm 2011.

Không bỏ lỡ những lợi thế trong tay, Inter tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trước Genoa bằng chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Nagatomo. Mặc dù vậy, đây cũng không phải là thắng lợi dễ dàng của Ranieri và các học trò khi họ liên tục vấp phải hàng phòng ngự tổ chức rất tốt của đội chủ nhà trong trận này.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, vì phải thi đấu trên sân khách nên Inter chủ động nhập cuộc khá chậm. Do đó, họ hầu như không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Genoa.

Trong những phút đầu trận đấu, chỉ có 1 cơ hội đáng kể được đội khách tạo ra khi Milito cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm dù vậy thủ thành Frey đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Những phút tiếp theo, Inter bắt đầu đẩy cao đội hình nhưng họ thi đấu rất bế tắc khi phía đối diện là “bức tường thành” rất chắc chắn của Genoa. Inter chỉ tìm vận may từ những tình huống bóng chết và một trong số đó suýt mang tới thành công cho họ.

Phút 33, Samuel tung ra cú đánh đầu hiểm hóc sau tình huống đá phạt góc, đáng tiếc, Frey đã xuất sắc cản phá, thậm chí, sau đó, “người nhện” này tiếp tục chiến thắng cú sút bồi từ cự ly…5m của Milito.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động nhưng cũng như hiệp 1, họ thi đấu khá bế tắc. Khi tấn công không hiệu quả, suýt chút nữa, Nerazzurri đã phải ôm hận.

Phút 55, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, trung vệ Granqvist bật cao đánh đầu tung lưới đội khách, tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng của cầu thủ này khi cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị.

Bàn thua “hụt” đó thúc đẩy Inter tấn công mạnh mẽ hơn và cuối cùng, họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 67, Nagatomo nhanh như cắt lẻn vào trung lộ đón đường tạt bóng của Alvarez hạ gục thủ thành Frey, 1-0, Inter vượt lên dẫn trước.

Tỷ số đáng lẽ ra đã được nâng lên thành 2-0 cho Inter nếu như cột dọc không từ chối cú sút tuyệt đẹp từ cự ly hơn 30m của Alvarez ở phút 77. Trong những phút cuối, Genoa vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, trong khi đó, đội khách Nerazzurri chấp nhận chơi phòng thủ bảo toàn cách biệt mong manh.

Phút 89, Nagatomo đã phải dùng đầu cứu thua cho Inter sau cú sút búa bổ của Marco Rossi, ngay sau đó, J.Cesar phải bay người hết cỡ cản phá cú dứt điểm tiếp theo từ chân Veloso.

Inter đưa ra câu trả lời ngay sau đó, trong tình huống phản công, Alvarez chuyền bóng thuận lợi cho Pazzini đối mặt với thủ môn, nhưng dường như, tiền đạo này lại phung phí một cách đáng tiếc khi dứt điểm trúng người Frey.

Dẫu vậy, Pazzini cũng không phải trả giá sau tình huống bỏ lỡ này khi những phút bù giờ, Genoa, dù dồn toàn bộ đội hình lên, nhưng họ không sao xuyên thủng được mành lưới của đối phương. Thắng trận thứ 2 liên tiếp, thày trò Ranieri đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH, kém…10 điểm so với đội dẫn đầu Juventus.

Đội hình ra sân:

Genoa: Frey; Dainelli, Granqvist, Kaladze, Moretti; Mesto, Rossi, Veloso, Constant (Jankovic 60); Merkel (Caracciolo 75); Ze Eduardo (Prato 51).

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Nagatomo; Faraoni (Alvarez 46), Thiago Motta, Cambiasso, Poli (Obi 69); Milito (Forlan 81), Pazzini.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên