Inter thua trận thứ ba liên tiếp

Cập nhật: 18-02-2012 | 00:00:00

Ác mộng chưa thôi ám ảnh thầy trò Ranieri khi họ tiếp tục gây sốc với việc thất thủ trước đội đang đứng thứ tư từ dưới lên Bologna trong trận đá sớm vòng 24 Serie A sáng nay.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về các vị khách Bologna. Chân sút kỳ cựu Marco Di Vaio lập công lớn với một cú đúp, trước khi Acquafresca ghi bàn chốt hạ, làm nên kết quả gây sốc tại Meazza.

  Với Di Vaio (áo trắng), Bologna tận dụng gần như triệt để những sai sót ngờ nghệch của hàng thủ Inter.

Vòng 24

Thứ sáu (17-2):

Fiorentina 0-3 Napoli

Inter 0-3 Bologna

20h45 thứ bảy (18-2):

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

Juventus - Catania

Chủ nhật (19-2):

12h30

Lecce - Siena

15h00

Roma - Parma

Cesena - Milan

Genoa - Chievo

Novara - Atalanta

20h45

Palermo - Lazio

Udinese - Cagliari

Với Inter, thất bại còn hơn cả một sự hỗ thẹn. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm đội thất thủ trước Bologna trên sân nhà. Tệ hơn, vì kết quả này, mạch không thắng của thầy trò Ranieri kéo dài thành sáu trận trên mọi giải đấu, năm trong số đó là những trận thua. Tại Serie A, sau trận hòa Palermo 4-4, họ toàn thua ở ba vòng gần nhất.

Từ chỗ tạo nên những kỳ vọng, ảo tưởng lớn lao về khả năng đua tranh scudetto bằng mạch bảy chiến thắng liên tiếp vắt từ năm cũ qua năm mới, Inter giờ tụt xuống thứ sáu với 36 điểm qua 24 trận và có thể tụt xuống đứng thấp hơn một bậc nữa, nếu Roma thắng Parma trong loạt trận vòng 24 ngày chủ nhật này. Napoli, sau trận đấu cùng giờ thắng Fiorentina 3-0 sáng nay, vượt lên đứng thứ năm với một điểm nhiều hơn. Chưa vội nói tới việc lọt vào top 3 để giành vé dự Champions League mùa tới, cán đích top 5 để kiếm suất đi Europa League giờ cũng đã là thách thức lớn thật sự cho thầy trò Ranieri.

Màn trình diễn tệ hại trước Bologna đã tạo nên những phản ứng rất tiêu cực, cả từ ban lãnh đạo lẫn các tifosi Inter. Ông chủ Moratti đùng đùng bỏ về với vẻ tức giận không giấu diếm 25 phút trước khi trận đấu kết thúc. Trong khi đó, đông đảo tifosi có mặt tại Meazza thì thể hiện thái độ bằng rất nhiều tiếng la ó nhắm vào các cầu thủ, đồng thời liên tục gọi tên “Jose Mourinho” để nói lên sự ngán ngẩm với nhà cầm quân hiện tại Claudio Ranieri.

90 phút thi đấu với Bologna là sự lặp lại gần như nguyên vẹn kịch bản trận Inter thua Novara, một đối thủ đang vật lộn để trụ hạng khác, ở vòng 23. Các học trò của Ranieri vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian, nhưng không đủ sắc sảo để cụ thể hóa những cơ hội tạo ra. Trong khi đó, hàng thủ Inter tiếp tục chơi mất tập trung, mắc hàng loạt sai lầm, trong đó có những sai sót đáng bị gọi là ấu trĩ. Bologna không quá mạnh, nhưng với một Di Vaio có thừa kinh nghiệm lẫn độ tinh quái, và một Acquafresca sung mãn, đội bóng đến từ vùng Emilia-Romagna này vẫn đủ sức trừng phạt những sai sót của Inter.

Do Milito, Alvarez và Stankovic vắng mặt (cúm và chấn thương), Ranieri lên đội hình 4-2-3-1. Forlan được xếp đá chính, nhưng ở vị trí hộ công lệch trái, cùng Sneijder và Faraoni hỗ trợ Pazzini chơi cắm. Với quyết tâm giành chiến thắng để xua đi bóng ma khủng khoảng và tạo đà tâm lý cho trận đấu với Marseille ở vòng 16 đội Champions League giữa tuần tới, Inter tấn công ngay từ đầu. Các pha đánh biên với sự năng nổ của Forlan bên trái và cặp Maicon - Faraoni ở phía đối diện được tận dụng triệt để.

Tuy nhiên, dù hàng thủ Bologna chẳng quá xuất sắc, hiệu quả mà cách chơi này mang lại là không cao, do khâu dứt điểm của Inter quá kém. Maicon hai lần có cơ hội với những pha đánh đầu trong thế không người kèm, nhưng một lần anh bị thủ môn đội khách Gillet phản xạ xuất sắc từ chối, lần còn lại, hậu vệ phải người Brazil đưa bóng đi chệch đích trong gang tấc. Forlan tưởng đã mở tỷ số ở phút 31, khi khai thác một sai sót của Mudingayi, nhưng cú sút chéo góc của tiền đạo người Uruguay bị Gillet khép góc kịp thời, từ chối.

Inter phung phí các cơ hội, nhưng Bologna thì không. Liên tiếp trong vòng hai phút 37 và 38, họ ghi liền hai bàn khi tận dụng triệt để các sai sót trong hàng phòng ngự Inter. Đầu tiên, là tình huống Lucio để mất bóng dẫn tới tình huống Bologna phản công. Sau khi nhận bóng từ một đồng đội, Di Vaio nhẹ nhàng thoát khỏi cú tắc bóng truy cản của Nagatomo rồi đặt lòng vào góc xa, hạ Julio Cesar mở tỷ số.

Chưa kịp hoàn hồn và nuốt trôi cục đắng, Inter lại bị bồi thêm một đòn nữa, cũng vì một sai sót cá nhân, nhưng lần này nghiêm trọng hơn nhiều. Từ một đường chuyền dài của Bologna, trung vệ chủ nhà Ranocchia thay vì đơn giản đánh đầu phá lên, chọn cách khó hơn, dùng ngực để đỡ bóng trong lúc đang đua tốc độ với Di Vaio. Pha khống chế không chuẩn khiến trái bóng nẩy ra, trở thành đường chuyền ngon cho tiền đạo của Bologna thoát xuống hạ Julio Cesar trong pha một chọi một.

Hai bàn thua khiến những đôi chân Inter trở nên vụng về, trong khi cái đầu của họ bị phân tán bởi những tiếng la ó từ khán đài, không còn giữ được sự tỉnh táo. Cả đội gần như bị tê liệt và suýt lĩnh bàn thua thứ ba, nếu cú đặt lòng của Di Vaio không chạm nhẹ vào chân Ranocchia rồi đi chệch đích vài phân ở góc cao phía xa.

Sau bàn thua hụt này, Inter chơi có khá hơn, nhưng như hiệp đầu, sự nhạy cảm ở những cú chạm cuối cùng khiến họ không thể ghi bàn. Forlan không thắng được Gillet, thủ môn có pha bay người hết cỡ, dùng đầu ngón tay đẩy bóng, còn Ranocchia thì đoái công chuộc tội bất thành với một cú đánh đầu bị Gillet cản phá.

Chơi thong dong, Bologna vẫn có bàn thứ ba ở phút 85 với một tình huống ghi bàn như trong đá tập. Acquafresca, người mới vào thay Di Vaio, đi bóng từ trái vào vào vòng cấm, thoải mái xoay sở giữa vòng vây của bốn cầu thủ Inter rồi sút chìm, ấn định thắng lợi 3-0 cho đội khách và khép lại cơn ác mộng của phía chủ nhà.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso; Faraoni (Castaignos 69), Sneijder, Forlan (Poli 61); Pazzini

Bologna: Gillet; Raggi, Portanova, Antonsson; Garics, Perez, Mudingayi, Morleo; Ramirez (Kone 70), Diamanti (Taider 55); Di Vaio (Acquafresca 76)

Bàn thắng: Di Vaio 37' & 38', Acquafresca 85

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên