Kẻ cắp chuyên đột nhập phòng trọ lãnh án

Cập nhật: 17-11-2016 | 04:58:41

Nguyễn Hữu Phương (tự Phương “Tần”, SN 1993, quê Thanh Hóa) từng 2 lần bị TAND TP.Thủ Dầu Một và TAND TX.Thuận An kết án tù về tội trộm cắp tài sản. Mặc dù chưa được xóa án tích nhưng Phương vẫn tiếp tục tái phạm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Vừa qua, TAND TX.Thuận An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phương 3 năm tù, bị cáo Phạm Văn Tư (SN 1984, quê Thanh Hóa) 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 2 giờ ngày 17-11-2015, Phương và Tư đến địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Đến một căn nhà tại khu dân cư Việt - Sing, thuộc KP,4, phường An Phú, phát hiện nhà không khóa cửa, Phương đứng ngoài cảnh giới, Tư đột nhập vào nhà trộm nhiều tài sản cùng giấy tờ của ông Trần Văn Sáu. Khi Tư vừa ra khỏi nhà thì bị ông Sáu phát hiện tri hô. Phương và Tư mang tài sản vừa trộm được nhanh chóng tẩu thoát. Sau đó, 2 đối tượng trên vứt bỏ giấy tờ của ông Sáu tại hiện trường, tài sản thì được mang đi bán và cầm cố với tổng giá trị 7,5 triệu đồng. Chiếc điện thoại di động Phương giữ lại để sử dụng.

Ăn trộm quen tay, gần một tháng sau, Phương tiếp tục “hành nghề”. Khoảng 7 giờ ngày 12-12-2015, Phương cùng đối tượng tên Phương “trọc” đi bộ vào khu dân cư Việt - Sing, thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An tìm trộm tài sản trong các phòng trọ. Trước khi đi, Phương mang theo kìm cộng lực, tuốc nơ vít để bẻ khóa phòng trọ. Đến khu nhà trọ số 166/9, phát hiện một phòng trọ bị hở cửa, đối tượng đã lấy 1 cái móc quần áo ở gần đó bẻ thẳng ra và móc vào chiếc điện thoại di động của chị Dương Thị Lệ Hoa đang để trong phòng trọ. Nghe tiếng động, chị Hoa tri hô. Phương “trọc” giật mạnh cái móc làm chiếc điện thoại văng ra trước cửa phòng trọ, sau đó cả hai cùng bỏ chạy. Phương “trọc” nhanh chân chạy thoát. Trong khi đó Phương “Tần” trốn vào bụi cỏ cách hiện trường khoảng 50m thì bị lực lượng công an địa phương và người dân phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, ngoài bản án tù dành cho hai bị cáo, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo bồi thường cho người bị hại là ông Trần Văn Sáu tổng số tiền 26 triệu đồng.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
lãnh án

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên