Kết quả lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Cập nhật: 07-12-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay (7-12), Champions League 2011-2012 tiếp diễn với lượt trận cuối tại các bảng E, F, G và H. Tại bảng E, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea chính thức giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi có trận thắng thuyết phục với tỷ số 3 - 0 trước Valencia.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Chelsea đã có một thế trận phòng ngự vững vàng và tấn công khá sắc nét. Đặc biệt, đội bóng của nước Anh đã tận dụng cơ hội ghi bàn rất tốt. Tiền đạo D. Drogba tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đóng góp đến hai bàn thắng cho đội nhà ở phút thứ 3 và 76, bàn còn lại do tiền vệ Ramires ghi ở pphút 22.

  Tiền đạo Didier Drogba xỉa bóng qua thủ môn Diego Alves ghi bàn mở tỷ số 1 - 0 cho Chelsea.Ở trận đấu còn lại của bảng này, Bayer Leverkusen có được trận hòa 1 - 1 trong chuyến làm khách trên sân Racing Genk. Kết thúc lượt đấu cuối, Chelsea (11 điểm) xếp đầu bảng E cùng Leverkusen (10 điểm - xếp thứ hai) giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Valencia (8 điểm) chuyển sang thi đấu tại Europa League.

Cùng lúc đó, diễn biến tại bảng F khá gay cấn khi Olympiakos vượt qua Arsenal bằng tỷ số 3 - 1 và Borussia Dortmund để thua Marseille 2 - 3. Như vậy, Marseille được 10 điểm, xếp thứ hai và theo chân Arsenal đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Olympiakos (9 điểm, xếp thứ 3) và Dormund (4 điểm) xếp cuối.

Tại bảng G, trên sân nhà Dragao, FC Porto để cho Zenit St. Petersburg cầm hòa với tỷ số 0 - 0. Kết quả này khiến Porto ngậm ngùi nhìn Zenit giành vé đi tiếp, còn đội bóng của Bồ Đào Nha xuống chơi tại Europa League. Ở trận đấu thủ tục, APOEL Nicosia (sớm giành vé) để thua Shakhtar Donetsk 0 - 2.

Kết quả tại bảng H, Barcelona thắng BATE Borisov 4 - 0, Viktoria Plzen hòa AC Milan 2 - 2.

Kết quả cụ thể:

Bảng E:

Racing Genk - Bayer Leverkusen: 1 - 1

Xếp hạng: 1/ Chelsea (11 điểm); 2/ Leverkusen (10 điểm); 3/ Valencia (8 điểm); 4/ Genk (3 điểm).

Bảng F:

Borussia Dortmund - Marseille: 2 - 3

Olympiakos - Arsenal: 3 - 1

Xếp hạng: 1/ Arsenal (11 điểm); 2/ Marseille (10 điểm); 3/ Olympiakos (9 điểm); 4/ Dortmund (4 điểm).

Bảng G:

APOEL Nicosia - Shakhtar Donetsk: 0 - 2

FC Porto - Zenit St. Petersburg: 0 - 0

Xếp hạng: 1/ APOEL Nicosia (9 điểm); 2/ Zenit (9 điểm); 3/ Porto (8 điểm); 4/ Donetsk (5 điểm).

Bảng H:

Barcelona - BATE Borisov: 4 - 0

Viktoria Plzen - AC Milan: 2 - 2

Xếp hạng: 1/ Barcelona (16 điểm); 2/ AC Milan (9 điểm); 3/ Viktoria Plzen (5 điểm); 4/ BATE Borisov (2 điểm).

Các đội giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp gồm: Chelsea, Leverkusen (bảng E), Arsenal, Marseille (bảng F), APOEL Nicosia, Zenit (bảng G), Barcelona, AC Milan (bảng H).

Các đội xếp thứ ba chuyển sang thi đấu tại Europa League: Valencia, Olympiakos, Porto và Viktoria Plzen.

* Rạng sáng mai (8-12), diễn ra lượt trận cuối tại các bảng A, B, C và D.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên