Khắc tinh của tội phạm truy nã

Cập nhật: 10-04-2017 | 19:02:19

Với niềm đam mê công việc và quyết tâm không để các đối tượng phạm tội lẩn trốn ngoài vòng pháp luật, thời gian qua, thiếu tá Lê Hữu Tuyến, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương đã lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Là người trực tiếp tham gia truy bắt hàng trăm đối tượng trốn truy nã, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm có nhiều tiền án, tiền sự, thiếu tá Lê Hữu Tuyến, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương trở thành khắc tinh của tội phạm truy nã.

 Thiếu tá Lê Hữu Tuyến đang lên kế hoạch cùng đồng đội truy bắt một đối tượng truy nã

Với khuôn mặt sạm đen vì nắng gió, nhưng trong anh là một con người giản dị, hiền lành và luôn hết mình vì công việc. Đối với các đối tượng truy nã anh rất quyết tâm, dũng cảm truy bắt đến cùng. Qua hơn 20 năm công tác trong lực lượng công an, kinh qua nhiều đơn vị công tác khác nhau, năm 2013, anh được điều chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Bình Dương. Xác định công tác truy bắt các đối tượng truy nã là công việc khó khăn và phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, nhưng với bản lĩnh vững vàng cùng ý chí quyết tâm truy bắt các đối tượng phạm tội nhằm bảo đảm an ninh trật tự, anh đã không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nghiên cứu hồ sơ nhằm nắm rõ thông tin về các đối tượng.

Công tác đấu tranh với các đối tượng truy nã luôn gặp vô vàn khó khăn vì các đối tượng ngoan cố, luôn tìm mọi cách để trốn tránh lực lượng chức năng. Đặc biệt là các đối tượng phạm tội nguy hiểm, liều lĩnh, manh động và sẵn sàng dùng hung khí, vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện. Tuy khó khăn, nguy hiểm là vậy nhưng mỗi khi nhận được thông tin về đối tượng truy nã, dù chỉ là một manh mối nhỏ, anh cũng lập tức lên đường làm nhiệm vụ, không kể ngày hay đêm, không kể địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Điển hình như thành tích bắt đối tượng Hoàng Văn Ngọc (SN 1953, ngụ Bình Dương) bị truy nã từ năm 2002 về hành vi giết người. Trong suốt những năm lẩn trốn, Ngọc liên tục thay tên đổi họ, trốn tránh qua nhiều tỉnh, thành và luôn cảnh giác với lực lượng công an. Tưởng rằng mình đã thoát khỏi tầm ngắm của lực lượng chức năng, tuy nhiên Ngọc không ngờ mọi hành động của mình đều nằm trong tầm ngắm của các chiến sĩ cảnh sát truy nã. Ngày 10- 3- 2017, khi Ngọc trở về nhà ăn đám giỗ cha thì bị lực lượng bắt gọn sau 15 năm lẩn trốn.

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác trong lực lượng công an, nắm rõ thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội, chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã cùng đồng đội phá 26 chuyên án truy nã, truy bắt thành công 240 đối tượng truy nã trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có những đối tượng đã trốn truy nã hơn 30 năm đều không thể thoát được sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật. Với những thành tích đạt được trong công tác truy bắt các đối tượng truy nã, trong 3 năm liên tiếp 2014-2016, thiếu tá Lê Hữu Tuyến đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh.

Vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm, với tinh thần trách nhiệm cao, thiếu tá Tuyến và các đồng đội đã đem lại nhiều kết quả trong công tác truy bắt đối tượng truy nã, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân.

NGỌC HÀ - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết
Tags
truy nã
không phải đối tượng lẫn trốn hay(15/20/30 năm) mà do người truy bắt nhiệt tình và giỏi
nguyenthang (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên