Khẩn trương làm rõ hàng loạt vụ trộm ở cửa hàng bách hóa

Cập nhật: 01-11-2018 | 09:18:30

Ngày 31-10, lãnh đạo Công an TX.Thuận An xác nhận đơn vị đang phối hợp cùng Công an quận 9, quận 12, quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) làm rõ hành vi của một nhóm đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn. Lợi dụng đêm tối, các cửa hàng không có người trông coi, chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập phá két sắt trộm tài sản. Riêng ở TX.Thuận An, chỉ trong một đêm đã xảy ra 5 vụ.


Công cụ các đối tượng dùng để phá khóa trộm tài sản

Sáng 25-10, khi nhân viên một cửa hàng tiện ích dọc đường Thủ Khoa Huân, thuộc phường Bình Chuẩn và phường Thuận Giao (TX.Thuận An) đến làm việc thì phát hiện cửa cuốn đã bị phá khóa. Khi vào bên trong phát hiện két sắt cũng đã bị phá, toàn bộ số tiền bên trong biến mất. Một lát sau, một nhân viên ở điểm bán hàng chung hệ thống trên trục đường này cũng thông báo bị kẻ gian đột nhập, trộm tài sản. Tổng cộng đã có 5 cửa hàng tiện ích của hệ thống này bị trộm đột nhập.

Mặc dù các cửa hàng có nhiều tài sản có giá trị nhưng lại không có bảo vệ trông coi khi hết giờ mở cửa, có lẽ kẻ gian đã nắm được sơ hở này để ra tay. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an. Tiến hành trích xuất camera an ninh, công an xác định vụ việc xảy ra vào khoảng 2 đến 3 giờ sáng. Hình ảnh camera ghi lại một đối tượng đội nón lưỡi trai, bịt khẩu trang và cầm một thanh sắt lớn để cạy cửa vào bên trong để trộm tiền.

Trước đó, ngày 22-10, tại địa bàn quận 9, TP.Hồ Chí Minh cũng đã xảy ra 5 vụ kẻ gian phá khóa hàng loạt cửa hàng tiện ích để trộm tài sản. Qua xác minh, các nhân chứng cho hay có thấy 2 thanh niên đi xe máy với dấu hiệu nghi vấn rình rập trước cửa hàng. Cũng trong khoảng thời gian này, tại địa bàn quận Thủ Đức, quận 12 (TP.Hồ Chí Minh) xảy ra hàng loạt vụ cửa hàng bị kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy trộm tiền. Theo thống kê ban đầu cho thấy có hơn 10 cửa hàng bị trộm.

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ trộm gây chấn động, công an các địa phương ráo riết tập trung lực lượng điều tra, truy tìm cho được băng trộm manh động. Trong lúc lực lượng công an đang sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm băng trộm thì lúc 1 giờ 20 phút ngày 26-10, khi tuần tra, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận 12 phát hiện hai đối tượng có hành vi cạy cửa văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV Cựu Chiến Binh trên đường Lê Thị Riêng, KP.1, phường Thới An, quận 12 nên tổ chức vây bắt, trong đó có tên Vũ Văn Biên (SN 1978, quê tỉnh Thái Bình; tạm trú phường Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đây là đối tượng có ngoại hình giống với hình ảnh kẻ trộm đột nhập các cửa hàng do camera ghi lại được.

Nhận tin báo đã bắt được kẻ trộm có liên quan đến chuỗi cửa hàng, lực lượng công an đã tiếp cận đấu tranh thì Biên khai nhận cùng với đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ trộm tại cửa hàng, trong đó có 3 vụ ở Thủ Đức, 5 vụ ở quận 9, các vụ còn lại ở quận 12 và TX.Thuận An, đang được CA xác minh điều tra làm rõ.

Theo lời khai của Vũ Văn Biên, sở dĩ bọn chúng chọn các cửa hàng tiện ích để trộm cắp tài sản là do trước đây anh ta từng có thời gian làm nhân viên bảo vệ nên biết rất rõ các cửa hàng này chỉ sử dụng bảo vệ vào ban ngày, ban đêm không có người trông coi, rất dễ đột nhập. Mặc dù biết rõ két sắt không chứa tiền nhiều, nhưng Biên nắm rõ tiền bán hàng mỗi ngày có khi lên đến hàng trăm triệu, ít nhất cũng vài chục triệu nên đã rủ đồng bọn đi trộm cắp mang theo đồ nghề phá hỏng két sắt.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30-10, công an đã bắt giữ đối tượng còn lại là Vũ Ngọc Hưng (SN 1980, quê tỉnh Thái Bình) di lý về TP.Hồ Chí Minh để phục công tác điều tra. Sau nhiều giờ khai thác, Hưng đã thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện 12 vụ “nhập nha” phá két sắt lấy tiền tại chuỗi cửa hàng Vinmart và 1 cửa hàng Con Cưng tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo lời khai của Vũ Văn Biên, sở dĩ bọn chúng chọn các cửa hàng tiện ích để trộm cắp tài sản là do trước đây anh ta từng có thời gian làm nhân viên bảo vệ nên biết rất rõ các cửa hàng này chỉ sử dụng bảo vệ vào ban ngày, ban đêm không có người trông coi, rất dễ đột nhập.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên