Messi khai hỏa, Argentina thắng nhẹ Bosnia 2-1

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Sáng 16-6, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp, giúp Argentina đánh bại tân binh Bosnia-Herzegovina 2-1 trong trận ra quân tại World Cup 2014.

  Niềm vui của Messi sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt và mới lần đầu dự World Cup như Bosnia, Argentina được dự đoán sẽ không khó để bỏ túi 3 điểm. Nhận định trên càng có cơ sở khi ngay ở phút thứ 3, Argentina đã có được bàn mở tỉ số nhờ tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Sead Kolasinac.

Nhưng đã không có một chiến thắng dễ dàng cho Argentina khi các ngôi sao của họ đều thi đấu dưới sức, đặc biệt là Lionel Messi. Thậm chí xét về cơ hội, Bosnia còn nhỉnh hơn hai pha dứt điểm suýt thành bàn của Izet Hajrovic (14') và Senad Lulic (44').

Tuy nhiên, với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới, Lionel Messi đã kịp lấy lại hình ảnh của mình bằng một pha đột phá và dứt điểm sở trường bằng chân trái sau tình huống phối hợp với Higuain, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina ở phút 62.

Không còn gì để mất, Bosnia dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Safet Susic làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Vedad Ibisevic ở phút 85.

Một sự khởi đầu hoàn hảo nhưng với những gì đã thể hiện, Argentina chưa thể khiến người hâm mộ an tâm. Thậm chi nếu không sớm cải thiện phong độ và lối chơi ở những trận đấu tới, Argentina sẽ khó lòng tiến xa ở World Cup năm nay chứ đừng nói gì đến cơ hội giành ngôi vô địch.

                                                             ----------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Argentina.

THAY NGƯỜI! Phút 87, Argentina thay người cuối cùng với Lucas Biglia vào thế chỗ Sergio Aguero.

VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Bosnia. Phút 85, từ pha lên bóng bên cánh trái, Vedad Ibisevic thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Romero, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Bosnia.

THAY NGƯỚI Phút 74, Bosnia thay người cuối cùng với Haris Medunjanin (18) vào thế chỗ cho Zvjezdan Misimovic (10).

THAY NGƯỚI Phút 71, Bosnia thay người thứ hai với Edin Visca (19) vào thế chỗ Izet Hajrovic (20).

THAY NGƯỚI Phút 69, Bosnia thay người đầu tiên với Vedad Ibisevic (9) vào thay cho Mensur Mujdza (13).

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Argentina. Phút 65, có bóng ở gần giữa sân, Messi cầm bóng phối hợp với Higuain rồi thực hiện pha dứt điểm trúng cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

THẺ VÀNG! Phút 63, trung vệ Emir Spahic (Bosnia) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Sergio Aguero.

Phút 61, thêm một cơ hội nữa đến với Argentina sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng một lần nữa Sergio Aguero lại không tận dụng được với pha dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Begovic trong tư thế không người kèm.

Phút 55, Argentina có pha phối hợp "nét" đầu tiên từ đầu trận ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, do quá vội vã nên Sergio Aguero đã dứt điểm ra ngoài sau đường chuyền khá đẹp của Messi.

Phút 54, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Argentina. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm của tiền vệ Izet Hajrovic đã đi ngay vào tay thủ môn Romero.

Phút 50, Bosnia được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay mép vòng cấm. Tiền vệ Izet Hajrovic thực hiện pha đá thẳng, đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Romero.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Argentina thay hai người liên tiếp với Gonzalo Higuain (9) vào thay cho Maxi Rodriguez (11) và Fernando Gago (5) vào thế chỗ Javier Mascherano (14).

Hiệp 2 trận Argentina - Bosnia đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Joel Aguilar (Slovenia) nổi còi cho hiệp 1 trận Argentina - Bosnia kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Argentina.

 Messi bất lực trước các hậu vệ Bosnia - Ảnh: Reuters

Phút 44, Messi lần đầu tiên vượt qua được hai hậu vệ Bosnia. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường chuyền của Messi lại không đến được với chân của Sergio Aguero.

NGUY HIỂM! Phút 41, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Senad Lulic (Bosnia) bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Nhưng một lần nữa thủ môn Romero đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Argentina.

Phút 34, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Argentina, Edin Dzeko cướp bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

Phút 33, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Bosnia nhưng lần này pha dứt điểm của Javier Mascherano đã đi ngay vào vị trí thủ môn Begovic.

Phút 31, Maxi Rodriguez (Argentina) thử vậy may bằng một pha dứt điểm từ xa. Đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác.

THẺ VÀNG! Phút 25, hậu vệ Marcos Rojo (Argentina) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Mensur Mujdza.

Phút 20, ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Argentina với 62%. Tuy nhiên, do ngôi sao Lionel Messi vẫn đang bị kèm quá chặt nên Argentina đang gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Bosnia. 

NGUY HIỂM! Phút 14, Bosnia có cơ hội sau pha lên bóng ở trung lộ. May cho Argentina, ở tình huống cuối cùng thủ môn Romero đã lao ra rất nhanh và phá bóng ngay trước mũi giày của tiền vệ Izet Hajrovic.

Phút 10, những phút vừa qua Argentina vẫn là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm, Argentina đã chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự Bosnia.

 

Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho Argentina. Phút 3, từ quả đá phạt bên trái của Lionel Messi, Marcos Rojo bật cao đánh đầu. Hậu vệ Sead Kolasinac do bị khuất tầm nhìn đã để bóng bật chân bay thẳng về lưới nhà, đem về bàn mở tỉ số cho Argentina.

Trận đấu này được điều khiển bởi trọng tài người Slovenia, Joel Aguilar.

Lionel Messi - niềm hi vọng số 1 của Argentina tại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Đội hình xuất phát của hai đội:

Argentina: 1-Sergio Romero; 4-Pablo Zabaleta, 3-Hugo Campagnaro, 2-Ezequiel Garay, 16-Marcos Rojo, 17-Federico Fernandez; 7-Angel Di Maria, 14-Javier Mascherano, 11-Maxi Rodriguez; 10-Lionel Messi, 20-Sergio Aguero

Bosnia: 1-Asmir Begovic; 13-Mensur Mujdza, 4-Emir Spahic, 3-Ermin Bicakcic, 5-Sead Kolasinac; 20-Izet Hajrovic, 7-Muhamed Besic, 8-Miralem Pjanic, 16-Senad Lulic, 10-Zvjezdan Misimovic; 11-Edin Dzeko.

Theo TTO, Dân Trí

function showEditor() { document.getElementById("divYKienPhanHoi").style.display = ''; } function openSendingEmailWindow() { window.open('http://baobinhduong.vn/news/newsemail.aspx', 'NewsEmail', 'width=400px, height=500px'); } Ý kiến bạn đọc Nội dung Các tin đã đưa Benzema lập cú đúp, Pháp xóa dớp buồn trong 3 World Cup - (16/06/2014) Seferovic đem về ba điểm cho Thụy Sĩ - (16/06/2014) 23 giờ, ngày 15-6, Thụy Sỹ - Ecuador: Món quà tặng Hitzfeld - (15/06/2014) Đánh bại tuyển Anh, Italia khởi đầu hoàn hảo - (15/06/2014) Costa Rica tạo nên cơn địa chấn trước Uruguay - (15/06/2014) Đè bẹp Hy Lạp, Colombia dẫn đầu bảng C - (15/06/2014) Bảng D, Anh – Ý: Bất phân thắng bại? - (14/06/2014) Uruguay - Costa Rica: Quyết chiến đến cùng - (14/06/2014) Tiền vệ Lương Minh Trung (B.BD): Tuyển Anh sẽ có 3 điểm!  - (14/06/2014) Dấu ấn cá nhân và nỗi lo của HLV Scolari - (14/06/2014) Tin đọc nhiều Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII Chàng trai khởi nghiệp từ... sạp cá Xét xử vụ ngược đãi lao động ở Thanh An, huyện Dầu Tiếng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam: Người dân Trung Quốc tự cảm thấy xấu hổ! Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gửi tới đại hội Tấn công tội phạm ma túy ở vùng giáp ranh Công đoàn các KCN Bến Cát: Tuyên dương 105 công nhân lao động tiêu biểu Tin ANTT Sự kiện nổi bật Chủ tịch nước cảnh báo thời hạn tự do thương mại với Trung Quốc Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng trên khu vực tàu Việt Nam hoạt động Thuận An trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ Đề tài biển đảo chiếm hơn 50% tại hội thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Góp ý Liên kết Website  ----Chọn Website---- Báo Bình ThuậnBáo điện tử Đảng CSVNBáo Đồng NaiBáo Người lao độngBáo Nhân DânBáo Ninh ThuậnBáo Thái NguyênBáo Thanh NiênBáo Tuổi TrẻCông báo Chính phủCty Xổ số kiến thiết Bình DươngĐài Phát thanh & Truyền hình BDHội Nhà báo tỉnh Bình DươngKhoa học Lịch sử Bình DươngSở Giáo dục & Đào tạo BDSở Kế hoạch - Đầu tư Bình DươngSở Tài chính Bình Dương SongbetouristThông tin về Bình DươngTrang thông tin Chính phủTrang tin điện tử Bình Dương

Báo điện tử Bình Dương - http://www.baobinhduong.vn. Email: baobinhduongdientu@gmail.com.

   Developed by

Đường dây nóng: (0650) 3833470

Tổng Biên tập : NGUYỄN QUANG HIỆP

Phó Tổng Biên tập : ĐỖ VĂN THÔNG - HỒ THỊ HIỀN - LÊ MINH TÙNG

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 303/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-7-2013.

Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên