Messi nộp 10 triệu Euro tiền thuế bổ sung

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

Vụ việc cha con Messi bị tố cáo trốn thuế tiếp tục có thêm những diễn biến mới. Ngày hôm qua ngôi sao của Barcelona đã trình báo cáo lại thu nhập trong 2 năm 2010, 2011 lên cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha và đồng thời nộp bổ sung 10 triệu euro tiền thuế.

 Đây là một động thái nhằm nhanh chóng giải quyết rắc rối này của Messi 

Theo thông tin từ tờ La Vanguardia, các cố vấn của Messi đang tìm kiếm một thỏa thuận với cơ quan thuế vụ để nộp số tiền mà họ đã thông báo rằng Messi đã tìm cách lách luật trong những năm từ 2007 cho tới 2009.

Hiện tại, Tòa án kinh tế tại Barcelona vẫn đang tiếp tục điều tra cha con Messi sau khi họ bị cáo buộc đã trốn của cơ quan thuế 4,1 triệu euro thu nhập từ các hoạt động kinh doanh bản quyền hình ảnh. Và để tránh những rắc rối có thể phát sinh, Messi đã nộp thêm 10 triệu euro thông qua một bản khai bổ sung gửi tới cơ quan thuế. Cũng theo nguồn tin trên, Messi muốn được làm rõ những thông tin liên quan tới vụ tố cáo vừa rồi.

Messi là được tạp chí danh tiếng Forbes xếp hạng là một trong 10 vận động viên có thu nhập cao nhất năm qua với 41,3 triệu đô la Mỹ, trong đó 20,3 triệu đô là tiền lương từ Barca, số còn lại là nhờ các hoạt động kinh doanh bản quyền hình ảnh. Messi không phải là trường hợp VĐV đầu tiên bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế, năm ngoái Luis Figo cũng đã phải nộp bổ sung 2,45 triệu Euro sau khi bị tòa kết luận đã có hoạt động gian lận thuế trong các năm từ 1997 đến 1999.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên