Ngã rẽ nào cho Lewandowski?

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00

 Ở mùa bóng vừa qua, Lewandowski từng ghi 10 bàn tại Champions League và đưa Dortmund đến với trận chung kết toàn Đức. Định mệnh đã chấm dứt giấc mơ đăng quang lần thứ 2 của đội bóng vàng sọc đen khi họ chịu thất bại cay đắng 1-2 trước Hùm xám Bayern bởi bàn thắng của Robben vào những phút cuối. Tuy nhiên, tài săn bàn của Lewandowski vẫn rơi vào “mắt xanh” của Bayern Munich, M.U, Chelsea… kể cả Man City. Những tưởng Hùm xám đã thu phục được anh như từng làm được với tài năng trẻ khác là tiền vệ Gotze của Dortmund. Tuy nhiên, hợp đồng của Lewandowski vẫn còn giá trị đến cuối mùa bóng này và tiền đạo 25 tuổi đành gác ý định rời Dortmund.

Ở mùa bóng mới, với 6 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm này, Lewandowski đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Dortmund và Bundesliga. Cùng sự góp sức của người đồng đội mới Aubameyang (đến từ St-Etienne), cả 2 giúp Dortmund luôn dẫn đầu bảng xếp hạng suốt 7 vòng đấu. Thành tích tại Champions League luôn là khát khao của mọi ngôi sao bởi thời gian không từ chối bất kỳ ai.

Lewandowski đang ở đỉnh cao phong độ và việc tìm bến đỗ mới vẫn là lẽ thường. Dù Bayern cất công theo đuổi Lewandowski từ lâu nhưng có vẻ M.U hay 1 CLB lớn tại Premier League vẫn là giấc mơ ấp ủ trong anh, Lewandowski cho biết: “Tôi sẽ ký hợp đồng với một CLB nào đó nhưng chưa từng nói đó là Bayern. Tôi vẫn mong chơi bóng tại Premier League để tích lũy nhiều kinh nghiệm”. Dù không biết đây có là chiêu bài thường thấy ở các ngôi sao nhưng hẳn một điều, Dortmund sẽ khó giữ chân tiền đạo kỳ cựu Lewandowski.

Rõ ràng ước mơ được chơi bóng ở quốc đảo sương mù đang dần trở thành hiện thực bởi Lewandowski đã chinh phục được con tim của người hâm mộ nơi đây. Điều này càng hiện hữu hơn khi anh vừa sút tung lưới Arsenal mang lại tỉ số 2-1 cho Dortmund ngay tại sân khách vào tối 22-10 vừa qua trong khuôn khổ vòng loại bảng Champions League mùa bóng 2013-2014.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên