Phường Thái Hòa, Tx.Tân Uyên: Đẩy mạnh công tác chống ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Cập nhật: 20-12-2016 | 08:30:34

Trước thực trạng tại chợ Phước An thuộc KP.An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy và UBND phường Thái Hòa đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế tình trạng này. Đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông được kéo giảm, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dần đi vào nề nếp.

 Vào giờ cao điểm, Công an phường Thái Hòa phối hợp với lực lượng chức năng của TX.Tân Uyên thường xuyên đứng chốt tại khu vực chợ Phước An để điều tiết, phân luồng nhằm hạn chế ùn tắc giao thông. Ảnh: H.PHƯỚC

Nỗ lực kéo giảm ùn tắc giao thông

Vào giờ cao điểm, tại chợ Phước An (trên đường ĐT747, KP.An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), lượng công nhân của một số công ty đóng tại 2 khu phố Mỹ Hiệp và An Thành ra về tăng đột biết dễ dẫn đến ùn tắc. Tuy nhiên, lực lượng Công an phường, dân phòng, lực lượng Bảo vệ dân phố đã phối hợp với Công an TX.Tân Uyên thành lập tổ đứng chốt từ rất sớm để điều tiết giao thông, giải tán những hàng quán buôn bán lấn chiếm lòng lề đường để tránh ùn tắc giao thông.

Theo người dân, nếu chợ Phước An trước đây là một trong những “điểm đen” mất TTATGT thì đến nay đã được cải thiện, kéo giảm. Anh Võ Văn Thành, làm nghề chạy xe ôm tại khu vực này, cho biết: “Trước đây, cứ vào giờ tan tầm là bị ùn tắc cục bộ. Nguyên nhân chủ yếu là do đường nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện và công nhân ra về cùng một lúc khiến đường quá tải, gây ùn tắc cục bộ. Đến nay, vào giờ cao điểm, lực lượng chức năng đứng chốt điều tiết, phân luồng giao thông nên cảnh ùn tắc giao thông đã được giảm đáng kể”.

Chị Phạm Hằng, một người kinh doanh tại khu vực này cho biết: “Tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, cảnh bát nháo người mua kẻ bán cũng đã giảm đáng kể. Những người buôn bán đã ý thức hơn trong việc bày biện hàng hóa, không bày hàng tràn lan ra vỉa hè, bảo đảm hành lang an toàn giao thông được thông thoáng”.

Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Tài, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố KP.Mỹ Hiệp, cho rằng: “Tình trạng ùn tắc giao thông tại đây có một phần nguyên nhân là tại ngã tư chùa Thầy Thỏ (thuộc phường Bình Chuẩn) thường xuyên xảy ra ùn ứ, nhiều đoàn xe tải, xe container... nối đuôi dài “bò từ từ” qua đây nên kéo theo ùn tắc giao thông tại khu vực chợ Phước An. Thời gian qua, sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chức năng thị xã và lực lượng địa phương trong việc điều tiết, phân luồng giao thông đã đạt hiệu quả tốt”.

Phối hợp thực hiện nhiều giải pháp

Nói về giải pháp bảo đảm ATGT, chống ùn tắc vào giờ cao điểm tại chợ Phước An, ông Trần Lê Quan, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, cho biết: “Để kịp thời khắc phục, phòng chống tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra trên các tuyến đường trọng điểm của phường nói chung và tại khu vực chợ Phước An nói riêng, trong thời gian qua, UBND phường đã chỉ đạo cho Công an phường, dân phòng, Bảo vệ dân phố... phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự Công an TX.Tân Uyên chủ động bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, lập chốt điều tiết giao thông vào giờ cao điểm tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc; không để xảy ra ùn ứ, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Nhờ vậy mà tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực chợ đã cải thiện đáng kể”.

Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, UBND phường đã chỉ đạo cho Đài Phát thanh của phường tuyên truyền sâu rộng đến người dân nhiều nội dung của Luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao nhận thức hiểu biết trong quần chúng nhân dân. Mặt khác, thông qua nhiều cuộc họp dân, họp khu phố, địa phương mời các hộ gia đình kinh doanh buôn bán dọc hai bên đường trên địa bàn phường đến ký cam kết không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự ATGT... qua đó, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, kéo giảm tình trạng ùn tắc.

 Thiếu tá Nguyễn Kim Sơn, Trưởng Công an phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, cho biết: “Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, Công an địa phương triển khai lực lượng thành 2 ca, mỗi ca có 2 đồng chí thuộc Công an phường đứng chốt để điều tiết giao thông tại khu vực chợ Phước An. Ca đầu tiên từ 6 giờ đến 7 giờ 30 sáng, ca còn lại từ 16 giờ đến 18 giờ 30 chiều các ngày trong tuần. Ngoài Công an phường còn có các lực lượng khác phối hợp và sự hỗ trợ của Công an TX.Tân Uyên. Vào các giờ cao điểm, các tổ đứng chốt có nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tai nạn giao thông, lực lượng sẽ có mặt giải quyết kịp thời nhằm chống ùn tắc”.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên