Răn đe 3 thanh niên đăng tin giả về phòng, chống dịch bệnh trên mạng xã hội

Cập nhật: 07-09-2021 | 08:17:47

 Ngày 5-9, Công an TP.Thủ Dầu Một đã làm việc với 3 người đăng tin giả trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương.

Theo đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 5-9, Trần Văn Hoài (sinh năm 2002), là ca bệnh F0 đang điều trị tại khu trung chuyển F0 trường Tiểu học - THCS - THPT Hàn Thuyên (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) cùng với Cao Văn Hậu (sinh năm 2005, quê An Giang) và Đào Thị Quỳnh Như (sinh năm 2007, ngụ TP.Thuận An) tạo tài khoản Zalo có tên “Bác sĩ Long” và đăng thông tin giả mạo với nội dung “Danh sách được về ngày 5-9”; “Tất cả mọi người được về hết nha”; “Mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 sáng xuống tầng trệt nha”. Hành vi tung tin giả này đã gây ảnh hưởng tâm lý của các bệnh nhân F0 tại khu trung chuyển bệnh nhân trường Hàn Thuyên trong nhóm Zalo, gây khó khăn cho công tác sắp xếp quản lý người bệnh, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Qua làm việc, 3 thanh niên trên đã thừa nhận hành vi tung tin giả, đồng thời cam kết xóa bỏ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Công an TP.Thủ Dầu Một đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên