Rủ nhau đi cướp để... cấn trừ tiền lương

Cập nhật: 27-12-2019 | 09:07:12

Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Võ Đình Tới (SN 1987, quê Nghệ An), Nguyễn Công Nam (SN 1994), Nguyễn Đức Tân (SN 1986) và Trương Thị Ngọc Huyền (SN 1993, cùng quê Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Tới, Nam, Tân và Huyền làm công nhân cho Công ty Q. đóng tại khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp do anh Đỗ Văn H. (quê Thanh Hóa) làm chủ. Thời gian gần đây, các đơn hàng chưa xuất được nên anh H. chưa có tiền trả lương cho công nhân, trong đó có Tới, Nam, Tân, Huyền và Thy (chưa rõ lai lịch). Anh H. đã nhiều lần hứa hẹn nhưng đến nay vẫn chưa trả lương cho công nhân. Trưa ngày 17-12, Tới, Nam, Tân, Huyền và Thy ngồi nhậu, sau đó Nam và Thy lên tiếng hẹn cả nhóm hôm sau sẽ thuê một xe tải đến Công ty Q. lấy tài sản (bàn ghế thành phẩm) với mục đích mang đi bán lấy tiền chia nhau. Cả nhóm đồng ý với đề nghị này.

Trưa hôm sau, Tới, Nam, Tân, Huyền, Thy cùng 3 thanh niên khác được Nam gọi điện nhờ hỗ trợ đến Công ty Q. để chiếm đoạt tài sản. Trên đường đi, Nam thuê một xe tải để chở bàn ghế. Đến nơi, cả nhóm thấy em Đỗ Xuân V. (là con trai anh H.) đang nằm trên võng gần cửa nên Tới yêu cầu mở cửa. Biết Tới là công nhân của công ty nên V. mở cho vào. Khi Tới vừa vào liền giật lấy ổ khóa, không cho em V. khóa cổng lại. Thấy chuyện chẳng lành, em V. lấy ổ khóa khác khóa cổng thì bị một thanh niên đi cùng Tới đe dọa rồi dùng búa phá khóa. V. lấy điện thoại gọi cho công an thì bị thanh niên này giật điện thoại nhưng V. giật lại được. Tới đứng cạnh đó đẩy V. vào phòng làm việc và đe dọa sẽ “đập chết”. Sau đó, Tới gọi thêm Nam và 3 người bạn của Nam xông vào phòng hành hung em V. và giữ em lại, không cho ra ngoài. Trong khi đó, các đối tượng còn lại lấy tài sản của Công ty Q. Sau khi nghe Huyền thông báo đã “xong việc” thì 3 thanh niên kia trả điện thoại cho em V. rồi lên xe tải cùng tài sản vừa chiếm đoạt được tẩu thoát.

Qua kiểm tra, Công ty Q. bị mất 200 cái ghế mây, 5 máy chà nhám và 1 máy bào cầm tay. Tổng tài sản bị mất trị giá 170,5 triệu đồng. Sau đó, em V. đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Đến 20 giờ cùng ngày, nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên Tới, Nam, Tân và Huyền đã đến Công an TX.Dĩ An đầu thú và khai nhận hành vi của bản thân. Hiện vụ việc đang được Công an TX.Dĩ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên