Sau phản ánh của Báo Bình Dương về việc trồng dừa trên vỉa hè trong khu đô thị: Doanh nghiệp đã di dời hàng dừa

Cập nhật: 29-03-2022 | 09:11:10

Ngày 26-3, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, đại diện UBND phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An cho biết chủ đầu tư đã di dời xong hàng dừa trồng trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp (khu phố Chiêu Liêu,) để trồng loại cây xanh khác phù hợp với quy định.



Hàng dừa trồng trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp vào thời điểm Báo Bình Dương phản ánh (ảnh 1) và được di dời (ảnh 2)

Trước đó vào ngày 17-2, báo Bình Dương có bài viết “Trồng dừa trên vỉa hè trong khu đô thị: Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm” phản ánh chủ đầu tư trồng dừa trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp, trong khi tuyến đường này nằm trong khu đô thị và hành lang an toàn lưới điện. Liên quan đến bài viết trên, P.V Báo Bình Dương tiếp tục lấy ý kiến của lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương về vấn đề trồng dừa trong hành lang an toàn lưới điện.

Theo ý kiến của ông Nguyễn Trung Thu, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, việc trồng cây dừa trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp do Công ty Hoàng Hùng làm chủ đầu tư là chưa đúng quy định. Vì dừa là loại cây phát triển nhanh, có khả năng vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện và không còn hiệu quả kinh tế nếu chặt ngọn. Ngoài ra, cây dừa còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường, nếu trái dừa, tàu dừa có thể rơi bất cứ lúc nào, nhất là trong mùa mưa bão.

Theo tìm hiểu của P.V, ngay sau khi nhận được thông tin của Báo Bình Dương về vấn đề trên, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn phối hợp với Công ty Điện lực Dĩ An kiểm tra, đồng thời làm việc với cơ quan chức năng có liên quan. Đại diện Công ty Điện lực Dĩ An, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công ty Điện lực Bình Dương, đơn vị đã báo cáo Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An về vấn đề an toàn lưới điện khi trồng dừa trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp. “Qua làm việc với cơ quan chức năng, doanh nghiệp có thể đã thấy được sự nguy hiểm nên đã di dời hàng dừa trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Khắp”, đại diện Công ty Điện lực Dĩ An cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên