Suarez lập cú đúp, Liverpool dội mưa bàn thắng vào lưới Stoke

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

  Aly Cissokho sút bóng trúng người Ryan Shawcross bay vào lưới Stoke City

Gần như tất cả các ông lớn ở Premier League đều giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 21 ngoại trừ Arsenal (chưa đá) khiến cho Liverpool bắt buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với Stoke City. Lữ đoàn đỏ đã hụt hơi trong giai đoạn năm mới và đây là thời điểm để Liverpool tiếp mạch chiến thắng.

Tiền đạo người Anh, Daniel Sturridge đã trở lại sau một quãng thời gian dài gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, Sturridge chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Trung vệ Agger vắng mặt là một tổn thất đối với Liverpool khiến HLV Rodgers không còn cách nào khác để Toure đá cặp trung vệ với Skrtel trong khi Cissokho được bố trí đá hậu vệ trái. Như thường lệ, Suarez, Coutinho và Sterling vẫn là bộ 3 tấn công trong trận đấu với Stoke.

Bên phía Stoke, việc thiếu vắng cả hai thủ môn kỳ cựu Begovic và Sorensen khiến cho đội chủ nhà không còn cách nào khác phải sử dụng thủ môn trẻ Butland trước khung gỗ. Trung vệ Robert Huth chưa thể trở lại sau chấn thương. Thiếu vắng nhiều trụ cột cũng như chắc chắn nắm vị trí thứ 12 sau khi vòng 21 khép lại, Stoke đã không còn là một thánh địa mà các ông lớn phải lo ngại như những mùa giải trước.

Khởi đầu trận đấu, Stoke là đội bóng chủ động thi đấu đôi công với các cầu thủ đội khách. Tuy nhiên những toan tính chiến thuật của HLV Mark Hughes đã bị phá sản từ khá sớm sau pha phản lưới nhà của trung vệ Shawcross.

Phút 5, cú dứt điểm từ xa tưởng chừng như vô hại của Cissokho vô tình đổi hướng sau tác động của trung vệ Shawcross khiến thủ môn Butland phải vào lưới nhặt bóng từ khá sớm. Những phút thi đấu tiếp theo, Stoke tiếp tục dồn ép trong khi Liverpool thi đấu hết sức bình tĩnh tìm kiếm những cơ hội phản công.

Khoảng thời gian giữa hiệp 1 là thời điểm mà Liverpool tràn lên tấn công với đôi chân kỳ diệu của Coutinho. Nếu như thủ môn Butland không xuất sắc cản phá ít nhất 2 cú dứt điểm của Coutinho, Stoke hoàn toàn có thể nhận thêm những bàn thua.

Tuy nhiên, nếu như Coutinho bế tắc thì vẫn còn đó một Suarez thi đấu khá tinh quái. Phút 21, tận dụng pha phối hợp lúng túng giữa hai cầu thủ phòng ngự bên phía Stoke, Suarez đã thoát xuống đệm bóng vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Tưởng chừng như cách biệt 2 bàn sẽ giúp cho Liverpool bảo toàn một lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 kết thúc thì Stoke đã cho thấy họ không hề buông xuôi. Bắt đầu từ cú đánh đầu thành bàn của Peter Crouch sau những nỗ lực tấn công của Stoke, Stoke đã tìm lại được động lực thi đấu. Cả hai bàn gỡ của Stoke đều đến từ những "người cũ" từng có quãng thời gian thi đấu dưới màu áo Liverpool.

Phút 45, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Charlie Adam với một pha độc diễn và dứt điểm từxa qua hai chân trung vệ Skrtel không cho thủ môn Mignolet một cơ hội nào cản phá. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Rodgers ngỡ ngàng không hiểu điều gì đã xảy ra đối với các học trò trong một thế trận diễn ra khá nhanh

Bước sang hiệp 2, Stoke duy trì một thế trận hợp lý cho đến khi trọng tài Anthony Taylor quyết định thổi penalty trong tình huống Sterling ngã trong vòng cấm của đội chủ nhà ở phút 50. Tình huống gây ra khá nhiều tranh cãi khi trước đó Sterling đã để bóng chạm tay.

Trên chấm 11 mét, Gerrard đã không mắc một sai lầm nào dứt điểm tung lưới Butland một lần nữa đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Quyết định có phần nặng tay của trọng tài đã khiến cho các cầu thủ Stoke không còn giữ được bình tĩnh thi đấu.

Bóng được chuyền đến chân của Suarez nhiều hơn nhưng phải đến khi Sturridge được tung vào sân ở phút 66, tiền đạo người Uruguay mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 71, Sturridge thể hiện sự phối hợp ăn ý với Suarez khi có đường chuyền bóng điệu nghệ để vua phá lưới của Premier Leauge nhẹ nhàng dứt điểm vào góc xa đưa Lữ đoàn đỏ dẫn trước với cách biệt hai bàn.

Giống như trong hiệp 1, HLV Rodgers đã chỉ đạo các học trò chơi thấp sau khi có được hai bàn thắng dẫn trước . Điều này đã tạo cơ hội để Stoke cầm bóng chắc chắn trước khi liên tục ép sân trước Liverpool. Phút 83, tình huống mà Walters đã đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ môn Mignolet phải vất vả đẩy bóng ra. Chỉ vài phút sau, cũng chính Walters là người đã tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rút ngắn cách biệt cho Stoke.

Những phút cuối trận, bàn thắng của Sturridge ở phút 87 sau đường chuyền đáp lễ của Suarez đã chấm dứt mọi nỗ lực tìm kiếm một trận hòa của Stoke. Nếu Sturridge vào sân sớm hơn, có lẽ Liverpool đã không phải thi đấu vất vả như vậy.

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục bám đuổi các đại gia của Premier League trên BXH. Lữ đoàn đỏ cũng vươn lên vị trí thứ 4 để hướng đến một suất dự Champions League mùa sau. Với Stoke, HLV Hughes có quyền không hài lòng vì đội bóng của ông đã gỡ lại được hai bàn nhưng lại để Liverpool xuyên thủng mành lưới tới 5 bàn.

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên