Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh

Cập nhật: 06-03-2024 | 09:06:33

 Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) trong tình hình mới, những ngày qua các địa phương đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động trong trường học để nâng cao kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông cho các em.

 Cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên cùng các em học sinh trao đổi về an toàn giao thông trong môi trường học đường. Ảnh: H. PHƯỚC

 Theo kế hoạch, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, cơ sở giáo dục, trường học phát huy vai trò, đưa nội dung bảo đảm trật tự ATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, các cơ sở giáo dục, cán bộ, nhân viên, giáo viên, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ, năm học.

Tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết, kiểm điểm, kỷ luật đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm. Yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi tham gia giao thông, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động giáo dục pháp luật về ATGT.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng CSGT CA TP.Tân Uyên đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp HS chưa đủ tuổi điều khiển xe máy phân khối lớn. Từ ngày 15- 12-2023 đến ngày 29-2-2024, lực lượng CSGT CA TP.Tân Uyên đã lập biên bản 74 trường hợp HS vi phạm, tạm giữ 74 xe mô tô.

Trong thời gian tới, CA thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các trường tuyên truyền, trang bị cho HS những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn nhằm kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến HS.

Được biết trong năm 2023, lực lượng CSGT CA TP.Tân Uyên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, công an các xã, phường tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 44 buổi với 44.000 lượt HS và hơn 600 lượt giáo viên tham gia, hơn 39.000 lượt HS và phụ huynh ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên