Thắng đẹp, nhưng làm sao kéo dài?

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Trong 15 phút đầu trận, Thanh Hóa vẫn là đội chơi hay và có nhiều cơ hội ghi bàn nguy hiểm hơn so với B.BD. Nếu Việt Thắng thực hiện cú sửa bóng chính xác và tinh tế hơn trong tình huống thoát xuống, đối mặt với thủ môn Đinh Hoàng La ở phút thứ 7 thì lưới của B.BD chắc chắn đã rung lên và xem chừng đội bóng đất Thủ khó thoát khỏi trận thua thứ 6 liên tiếp - kỷ lục của V-League. Sau tình huống “chết hụt” trên, các cầu thủ B.BD như bừng tỉnh. Bởi, họ biết rằng nếu trên sân nhà mà không thắng được một đội như Thanh Hóa thì sẽ mất rất nhiều thứ, có khả năng sẽ rớt hạng vào cuối mùa bóng chứ nói gì đến chuyện bị nhà đầu tư cắt kinh phí, rút thương hiệu. Đến lúc này, các cầu thủ B.BD không chỉ chơi bóng bằng khát vọng chiến thắng đơn thuần mà còn kèm theo đó là lòng tự trọng và nhiệt huyết tưởng chừng đã nguội lạnh.

 Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận những thứ ấy nếu không có chất xúc tác cực mạnh mang tên Philani thì cũng khó bùng lên thành ngọn lửa chiến thắng. Trở lại sau nhiều trận vắng mặt vì chấn thương, Philani (và cả hậu vệ biên trái Trương Huỳnh Phú) đã thể hiện xuất sắc vai trò thủ lĩnh của mình cả về tinh thần lẫn lối chơi B.BD như đánh giá của HLV Triệu Quang Hà sau trận đấu. Ông Hà cho rằng, Thanh Hóa đã không thể có giải pháp phù hợp để ngăn chặn Philani đã thi đấu quá hay. Đầu tiên là pha cầm bóng đột phá mạnh mẽ xuống gần cuối biên ngang rồi chuyền như dọn cỗ vào vòng 16m50 cho đồng đội ở phía trong ghi bàn. Và Tăng Tuấn đã không phụ lòng kỳ vọng, dứt điểm quá gọn gàng mở tỉ số 1-0 cho B.BD.

Nhưng, Thanh Hóa đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Hàng phòng thủ B.BD và thủ môn Đinh Hoàng La tỏ ra bị động, rối loạn trước pha phối hợp đá phạt góc của Thanh Hóa để rồi người gác đền của đội chủ nhà để bóng bật người bay vào lưới sau pha căng ngang cận thành của tiền đạo Lê Văn Thắng (10). Ngoài tình huống này, cần phải kể đến 2 tình huống hàng phòng ngự B.BD mắc sai sót - phạm lỗi bị phạt 11m ở phút 64 và để cho Việt Thắng đi bóng qua cả thủ môn Hoàng La (nhưng vấp... cỏ té ngã trước khung thành trống sau đó). Nếu Việt Thắng đá thành công quả phạt đền (khi tỉ số đang là 3-1) và dứt điểm thành công pha làm xiếc trước thủ môn Hoàng La thì B.BD sẽ khó mà có được niềm vui chiến thắng khi tan trận.

Đáng mừng, trận này khâu dứt điểm của các chân sút B.BD đã được cải thiện rất nhiều. Ngoài Tăng Tuấn và Philani đã “nổ súng” trở lại, thì niềm hy vọng số một trên hàng tấn công là tiền đạo Samson Kpenosen đã lập công lớn với 2 pha đánh đầu tuyệt đẹp không thể cản phá. Nhưng mặt khác, chân sút Udo Fortune vẫn quá “củi”, tự mình bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn cho B.BD. Bên cạnh đó, những yếu kém trong hệ thống phòng ngự (cả tuyến tiền vệ và hậu vệ) cho thấy vì sao B.BD đã để thua dễ dàng trong 5 trận đấu trước đó. Mong là những vấn đề này sẽ được ông Cho Yoon Hwan khắc phục kịp thời, bởi đối thủ của B.BD sắp tới là chủ nhà Khánh Hòa, SLNA không đơn giản và dễ thắng như Thanh Hóa.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên