LƯỢT TRẬN CUỐI BẢNG B:

Thư hùng Thái - Việt và những toan tính

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:25:32

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (10-6), trên sân Bishan, U23 Việt Nam (U23VN) sẽ chạm trán U23 Thái Lan (U23TL) trong trận đấu cuối cùng của 2 đội tại bảng B và cũng là trận chiến quyết định đội nào sẽ đoạt ngôi đầu bảng đấu này.

Sau 4 trận toàn thắng, U23VN và U23TL đang tạm thời chia nhau 2 vị trí nhất, nhì bảng B với 12 điểm, cùng đoạt vé vào bán kết trước 1 lượt đấu. Nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (16/1), U23VN đang nắm giữ ngôi đầu bảng trước U23TL. Điều này đồng nghĩa với việc nếu trận “chung kết bảng” giữa U23VN và U23TL kết thúc với kết quả hòa bằng bất kỳ tỉ số nào thì đương nhiên thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Trong khi đó, U23TL chỉ có con đường duy nhất là phải đánh bại U23VN thì mới chiếm được đỉnh cao nhất của bảng B.

Trước trận đấu then chốt này, HLV trưởng Kiatisak từ Bangkok đã yêu cầu các trợ lý được giao quyền điều hành đội bóng thay mình tiến hành lệnh “giới nghiêm” đối với U23TL sau giờ ăn; những món ăn của U23 Thái trước khi sử dụng đều phải được sự đồng ý của bác sĩ đi theo đội. HLV Kiatisak cũng gom băng hình các trận đấu của U23VN để nghiên cứu, tìm ra giải pháp khắc chế lối chơi của đối thủ. Xem ra người Thái đang làm tất cả những gì để có thể giành chiến thắng trước U23VN. Tuy vậy, phát biểu với báo giới, trợ lý Choketawee cho rằng không quá chú trọng việc sẽ xếp nhất hay nhì bảng B, do cả 2 đội đã giành quyền vào bán kết; còn HLV trưởng Kiatisak lại bảo sẽ cất nửa đội hình chính trên băng ghế dự bị. Như vậy, nhiều khả năng các trụ cột như Chanathip, Sarach, Nurul, Narubadin, Tanaboon sẽ được dưỡng sức, tránh chấn thương; trong khi các gương mặt Pinyo Inpinit (11), Tristian Somchai Do (19), Siwakorn Chakkuprasat (24) đã nhận 1 thẻ vàng trước đó nên cũng khó có cơ hội đá chính.

Với U23VN, HLV Toshiya Miura cũng tỏ ra khá kín tiếng về mục tiêu của đội nhà trong trận đấu với người Thái. Điều này bắt nguồn từ việc cả U23VN và U23TL đều không thể tự chọn đối thủ của mình ở vòng bán kết nên không phải dễ trong việc thực hiện những tính toán mang tính chiến lược trong trận đấu tranh nhất bảng với người Thái. Theo chúng tôi, trận này HLV Miura cần thực hiện những tính toán chính xác để trước nhất là dưỡng những quân bài tốt nhất, hoặc đang vướng thẻ vàng “để dành” cho trận bán kết sắp tới. Thứ hai, trận này U23VN có thể thua Thái, nhưng sẽ là vô cùng hữu ích nếu nhờ đó mà chúng ta có được sự chuẩn bị tốt để chiến thắng bán kết và nhất là chung kết. Hãy là đội bóng khôn ngoan, bản lĩnh chứ đừng chạy theo mục tiêu thiếu thực tế cùng chiến thắng hư danh.

Cùng thời điểm, tại bảng A sẽ diễn ra trận đấu giữa U23 Myanmar (đầu bảng, 9 điểm, 3 trận) và U23 Campuchia (3 điểm, 3 trận, xếp thứ 4 bảng A). U23 Myanmar chỉ cần có thêm 1 điểm là chính thức vào bán kết với ngôi đầu bảng, không cần quan tâm các trận còn lại.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên