Tiền đạo Đoàn Công Thanh: 16 lần sút tung lưới đối phương

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

Nếu để tìm ra một chân sút nổi bật tại giải bóng đá Doanh nhân Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần I năm 2013 thì người đó chắc chắn là Đoàn Công Thanh, cầu thủ đến từ CLB Xây dựng 2/9 với 16 lần sút tung lưới đối phương…

Tiền đạo Đoàn Công Thanh

Kết thúc trận đấu với BIDV Mỹ Phước tại vòng 1/16, tiền đạo Đoàn Công Thanh đã dành cho Báo Bình Dương cuộc trò chuyện ngắn. Công Thanh cho biết: “Em quê gốc ở Thanh Hóa, vào Bình Dương lập nghiệp đã hơn 3 năm qua. Trước khi đến với bóng đá, em là học sinh từng được đào tạo để thi đấu điền kinh và từng giành huy chương nội dung chạy 400m ở Hội Khỏe Phù Đổng của tỉnh. Sau đó, em chuyển qua tập năng khiếu bóng đá của huyện Thọ Xuân, nhưng ưu tiên cho việc học văn hóa nên đành tạm gác lại ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Cầu thủ đoạt giải Vua phá lưới sẽ nhận được 3 triệu đồng tiền thưởng của Ban tổ chức giải. Công Thanh đang mong muốn được tham gia thi đấu cho đội FTN Bình Dương tại giải bóng đá hạng 3 toàn quốc năm 2013.

Thoáng chút buồn, chàng trai vừa tròn 30 tuổi này (sinh năm 1983) cho biết: “Do gia đình quá khó khăn nên em cũng không thể theo đuổi việc học tiếp lên đại học, mà đành đi học trung cấp cơ khí ở trường dạy nghề trong tỉnh để trở thành một công nhân. Dẫu vậy, tình yêu bóng đá thì chẳng lúc nào nguôi”. Mỗi khi có giải phong trào ở Thanh Hóa hay Bình Dương (ngụ tại Bình Hòa, TX.Thuận An), Công Thanh luôn là cánh chim đầu đàn trên hàng tấn công của đội bóng mà anh thi đấu. Công Thanh từng đoạt giải Vua pha lưới giải bóng đá Bình Hòa mở rộng, thi đấu nổi bật tại giải bóng đá thành phố mới Bình Dương trước khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải bóng đá Doanh nhân Bình Dương năm 2013.

Hiện tại, sau 5 trận đấu, Đoàn Công Thanh đã 16 lần ghi bàn vào lưới đối phương. Trong 16 bàn thắng trên, có đến 8 bàn anh ghi vào lưới của Becamex ACC trong trận thắng 10-1 ngày khai mạc. Sau đó, Công Thanh đều đặn góp ít nhất là một bàn thắng mỗi trận để vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” ở giải. Theo Công Thanh, trừ những trận ở vòng bảng còn tương đối thuận lợi, càng đi vào vòng trong thì trình độ giữa các đội không có sự cách biệt, để sút tung lưới thủ môn đối phương là không hề dễ dàng. Dẫu vậy, qua 2 trận đấu ở vòng 1/16 và tứ kết, trận nào Công Thanh cũng đều đặn “nổ súng” trước những đội mạnh như BIDV Mỹ Phước, Áo cưới Trí Quyên. Điều đó thể hiện đẳng cấp của chân sút hàng đầu như Công Thanh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên