TP.Dĩ An: Tỷ lệ hòa giải thành cơ sở đạt 90%

Cập nhật: 22-12-2023 | 08:14:07

 Tính đến tháng 11-2023, trên địa bàn TP.Dĩ An có 46 tổ hòa giải cơ sở với 306 hòa giải viên. Các thành viên trong tổ hòa giải cơ sở không chỉ có uy tín trong cộng đồng dân cư mà còn nắm vững kiến thức pháp luật, khả năng vận động, thuyết phục người dân và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Nhờ vậy, họ có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình diễn biến tại từng cụm dân cư và có những cách can thiệp, khuyên giải kịp thời, thỏa đáng.

 Đại diện các tổ hòa giải cơ sở tham gia hội thi hòa giải viên giỏi TP.Dĩ An năm 2023

Bà Phạm Thị Hà Vân, Phó trưởng phòng Tư pháp TP.Dĩ An, cho biết trong năm qua, công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần giải quyết kịp thời, tại chỗ những vi phạm pháp luật, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Tính đến tháng 11-2023, các tổ hòa giải ở khu phố đã tiếp nhận và đưa ra hòa giải 109 vụ việc, chủ yếu là các vụ việc dân sự, trong đó hòa giải thành 98 vụ việc (chiếm tỷ lệ 90%), hòa giải không thành 10 vụ việc (chiếm tỷ lệ 9,2%), đang giải quyết 1 vụ việc (chiếm tỷ lệ 1%). Từ đó, ngăn ngừa phát sinh các loại tội phạm hình sự, tranh chấp về dân sự và các vi phạm pháp luật khác, hạn chế đơn thư khiếu kiện của người dân.

Hoạt động hòa giải cơ sở còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giúp mỗi người dân hình thành ý thức chấp hành pháp luật, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng địa phương ngày càng văn minh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên