TX.Tân Uyên: Bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, không xảy ra tai nạn

Cập nhật: 08-09-2021 | 09:08:18

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên tinh thần “Ai ở đâu ở yên đấy” trong thời gian qua. Do việc hạn chế ra đường của người dân để phòng, chống dịch bệnh (PCDB) nên tình hình tai nạn giao thông trong tháng 8 không xảy ra vụ việc nào (giảm 100% ở cả 3 tiêu chí).

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua lực lượng chức năng thị xã phối hợp tuần tra 650 cuộc với 4.600 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã lập 750 biên bản vi phạm trật tự an toàn giao thông; gần 8.600 biên bản vi phạm PCDB, nhắc nhở và yêu cầu cam kết đối với 72 cơ sở buôn bán các mặt hàng thiết yếu phải bảo đảm các quy định PCDB. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 vụ chở người ra khỏi địa bàn để về quê; phát hiện 9 vụ với 16 đối tượng liên quan đến hành vi “tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy”.

Riêng đối với chốt kiểm soát PCDB của thị xã, lực lượng chức năng bám chốt, duy trì nhiệm vụ kiểm soát 24/24 giờ đối với 8 chốt chia làm 2 ca trực đã kiểm tra hơn 142.000 phương tiện, với hơn 166.000 người có nhu cầu thực sự cần thiết ra đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Tuy nhiên, lực lượng trực chốt cũng yêu cầu quay đầu xe, không cho phép vào địa bàn thị xã đối với gần 7.000 người, buộc trở về nơi cư trú 645 người, lập biên bản xử phạt hành chính đối với 45 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, 28 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên