UEFA Europa League, Celta De Vigo - M.U: Thử thách cho “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 04-05-2017 | 08:46:25

Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 5-5, sân Estadio de Balaidos sẽ là địa điểm mà M.U chạm trán chủ nhà Celta de Vigo (Celta) ở bán kết UEFA Europa League (UEL). Với quyết tâm vào chơi chung kết, “Quỷ đỏ” sẽ tính toán giành kết quả có lợi nhất để dồn sức cho lượt về trên đất Anh.

 Pogba (trái) sẽ trở lại vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của M.U

Cái tên Celta hoàn toàn gây bất ngờ khi đại diện bóng đá Tây Ban Nha vượt qua Standard Liege, Panathinaikos để cùng Ajax đi tiếp vào vòng 1/16. Kế đó, họ đánh bại Shakhtar Donetsk, FK Krasnodar và Genk rồi góp mặt ở bán kết. Chưa một lần giành được danh hiệu vô địch nào trên đấu trường châu Âu, Celta đặt trọn hy vọng vào sân chơi UEL mùa này. Thành công là thế nhưng ở mặt trận trong nước, thầy trò HLV Berizzo vừa nuốt trái đắng trong Ngày Quốc tế Lao động bởi thất bại nặng nề 0-3 trước Athletic Bilbao ngay trên sân nhà. Sau 35 vòng đấu, họ tiếp tục giẫm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp. Những gương mặt như Aspas, Guidetti, Beauvue… không phải là tên tuổi lớn. Vì thế, Celta dựa vào sức mạnh tập thể và ý thức tổ chức kỷ luật. Trước M.U dày dạn kinh nghiệm trận mạc, đội chủ nhà sẽ nỗ lực viết tiếp câu chuyện cổ tích còn dang dở.

Trong khi đó, dù từng 3 lần đoạt UEFA Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp C2 nhưng hình ảnh chiếc cúp UEL vẫn ẩn hiện trong giấc mơ của nửa đỏ thành Manchester. Để hiện diện tại bán kết, M.U cùng Fenerbahce giành 2 vé vào vòng 1/16 rồi lần lượt loại các đối thủ đáng gờm như Saint Etienne, FK Rostov và Anderlecht. Tại giải Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” xếp thứ 5, kém đội đầu bảng Chelsea 16 điểm và cơ hội giành chức vô địch mùa này đã khép lại với đội chủ sân Old Trafford. Vắng lão tướng Ibrahimovic do chấn thương gối, hàng công M.U giảm hẳn sức công phá. Dù Rooney trở lại vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt những tài năng trẻ như Rashford, Martial, Lingard… nhưng M.U sẽ gặp khó khăn để giải quyết bài toán hàng công. Ngoài ra, những trụ cột nơi hàng thủ như Rojo, Smalling hay P.Jones kể cả tiền vệ đắt giá nhất Pogba cũng ngồi ngoài do chấn thương. HLV Mourinho cho biết: “Juan Mata đã trở lại băng ghế dự bị. Ngoài ra, tôi nghĩ Pogba sẽ sẵn sàng cho trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ quyết đấu với những cầu thủ mình hiện có”. Chưa từng chạm trán với Celta trước đây nhưng phần còn lại của M.U vẫn đủ sức tìm một trận hòa có tỉ số để giành lợi thế ở lượt về

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên