Vòng 2 V-League 2013: B.Bình Dương thất thủ trên sân nhà

Cập nhật: 09-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (9-3), đội Becamex Bình Dương đã để thua ĐKVĐ Đà Nẵng ngay trên sân Gò Đậu trong trận đấu đầu tiên được chơi trên sân nhà kể từ đầu mùa giải VĐQG V-League 2013. Đó là một trận thua toàn diện của B.BD trước kình địch Đà Nẵng khiến không ít người hâm mộ thất vọng…

Ngay từ đầu trận, Đà Nẵng đã thể hiện sự lấn lướt của mình khi kiểm soát tốt khu trung tuyến, lên xuống tấn công biên lẫn trung lộ rất nhịp nhàng nhờ sự phối hợp của Hoàng Quảng, Hải Lâm, Danny, Quốc Anh, Merlo và Goia Cosmin - những cầu thủ chơi nổi bật trên sân.

  Hàng phòng ngự B.BD (áo đỏ) đã thi đấu không thành công.Trong khi đó, B.BD mãi đến phút thứ 5 mới bắt đầu thực hiện được pha tấn công có nét đầu tiên về phía khung thành Đà Nẵng. Đến phút thứ 40 các cầu thủ đến từ thành phố sông Hàn tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của trung vệ Vincent của B.BD đã chuyền bóng bất cẩn, bị Danny bắt bài, chuyền bóng cho Gaston Merlo lao xuống tung cú sút trái phá đập mép trong xà ngang vào lưới.

Đến phút 60, tỉ số đã là 2-0 cho Đà Nẵng sau khi đội khách thực hiện pha tấn công biên hết sức ăn ý giữa Hoàng Quảng, Danny, Cosmin, tạo điều kiện cho Gaston Merlo hoàn thành cú đúp bàn thắng của mình sau pha xoay người dứt điểm vào góc xa bật cột dọc vào lưới. Ngay sau bàn thua này, HLV Cho Yoon Hwan tiếp tục thực hiện 2 sự điều chỉnh về nhân sự, tung trung vệ Nguyễn Hoàng Helio và Đức Tài vào đá trên hàng công cùng với Kesley và Sunday. Lúc này B.BD thi đấu với 7 cầu thủ “tây” trong đội hình. Nhưng đều đó vẫn không thể giúp lối chơi của B.BD thoát khỏi sự bế tắc trong các phương án tấn công. Thời gian trận đấu dù còn khá nhiều, gần 30 phút mới dứt trận, nhưng B.BD không thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng danh dự. Thua 0-2 trước Đà Nẵng, B.BD lọt xuống nhóm cuối bảng sau khi chưa tìm được điểm nào sau 2 trận toàn bại trận. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng: Chiến thắng của Đà Nẵng trước B.BD có phần dễ dàng hơn so với thắng lợi 2-1 hồi mùa rồi, cũng tại sân Gò Đậu. Đà Nẵng thắng nhờ các cầu thủ đã biết kiểm soát tốt trận đấu và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn, cho dù đội bóng sông Hàn cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi 3 trận đấu liên tục gần đây và khí hậu khá khó chịu của vùng Đông Nam bộ.

HLV Trần Minh Quang đã đại diện BHL B.BD trả lời phỏng vấn. HLV thủ môn gốc Bình Định này đã cho rằng, B.BD thi đấu chưa tốt là do các cầu thủ còn chưa bắt nhịp kịp sau quảng thời gian nghỉ tết kéo dài. Thứ hai, các cầu thủ B.BD sau trận thua 0-1 trước Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 1 V-League trên sân Thống Nhất đã nôn nóng, nghĩ rằng mình cần phải thắng Đà Nẵng trên sân nhà để không lỡ nhịp trong cuộc đua vô địch. Điều đó đã khiến các cầu thủ B.BD căng cứng về tâm lý thi đấu nên đã không thể thi đấu tốt.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên