Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu, Bỉ-xứ Wales: “Quỷ đỏ” lên tiếng

Cập nhật: 24-03-2021 | 09:03:10

Giữa tuần này, sân cỏ châu Âu tiếp tục nóng dần lên bởi những cuộc tranh tài ở vòng loại World Cup 2022. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 25-3, tuyển Bỉ sẽ tiếp xứ Wales trên sân nhà King Power at Den Dreef với mục tiêu giành 3 điểm ngay trong lượt trận đầu tiên.

Từng 13 lần hiện diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, tuyển Bỉ nổi tiếng với bẫy việt vị tài tình tại Espana 82. Tuy nhiên, đấu pháp này đã bị phá sản trước một Ba Lan mạnh mẽ với bộ tứ Lato - Boniek - Buncol - Smolarek và chính tiền đạo Boniek đã lập cú hat-trick đánh bại Bỉ 3-0. Bốn năm sau, “Quỷ đỏ” thay đổi lối chơi và giành được hạng 4 chung cuộc tại Mexico 86. Tuy nhiên, họ dần tuột dốc và bị loại sớm từ vòng bảng dù luôn có mặt ở các kỳ World Cup tiếp theo. Thành tích cao nhất của tuyển Bỉ chính là hạng 3 tại World Cup 2018.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sân nhà không còn là yếu tố lợi thế khi sân cỏ chỉ chứa một lượng khán giả ít ỏi. Vừa qua, tại CLB Inter Milan, có 4 cầu thủ bị dương tính với vi rút SARS CoV-2 nhưng HLV R.Martinez vẫn quyết định triệu tập tiền đạo chủ chốt Lukaku. Ngoài ra, những gương mặt kỳ cựu như thủ thành Courtois (Real Madrid), trung vệ Alderweireld (Tottenham), tiền vệ De Bruyne (Man City), tiền đạo Mertens (Napoli) vẫn được gọi lên tuyển... Đáng tiếc là sự vắng mặt của nhạc trưởng E.Hazard ở đợt triệu tập lần này do chấn thương.

Nằm ở bảng E cùng CH Séc, xứ Wales, Belarus, Estonia, “Quỷ đỏ” quyết tâm giành tấm vé chính thức duy nhất, bởi họ không muốn đi cửa play-offs. Với lực lượng mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm trận mạc, Bỉ sẽ không khó đánh bại xứ Wales để đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Chiến tuyến bên kia, xứ Wales là gương mặt khá non trẻ khi chỉ mới lần đầu tiên trình làng tại World Cup 1958 và đã lọt vào tứ kết. Đó cũng là thành tích cao nhất của “Những chú rồng” tính đến nay. Hầu hết các tuyển thủ xứ Wales đều đang chơi cho các CLB tại Anh, trong đó có bộ tam đang khoác áo Tottenham gồm đội trưởng G.Bale, trung vệ B.Davies, J.Rodon. Tiếc thay, tiền vệ Ramsey (Juventus) không theo cùng đồng đội do chấn thương gân khoeo. Dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh G.Bale, xứ Wales chỉ hy vọng hạn chế số bàn thua trước một đối thủ quá mạnh như Bỉ. Từng thắng 1, hòa 1, thua 4 trước Bỉ ở vòng loại World Cup, thầy trò Rob Page được dự đoán sẽ trắng tay trong ngày đầu ra quân.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên