Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2015: Tham vọng quyết định kết quả?

Cập nhật: 24-06-2015 | 09:59:16

Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều nay (24-6), trên sân vận động Vinh sẽ diễn ra trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2015.

 B.BD sẽ có kết quả như ý trước chủ nhà SLNA?

 B.BD sẽ có kết quả như ý trước chủ nhà SLNA?

Theo lịch thi đấu cũ, vòng tứ kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 7, nhưng VFF và BTC đôn lên cuối tháng 6 nhằm tạo điều kiện cho ĐTQG thi đấu. Vì vậy, ngay sau trận thắng Quảng Nam trên sân Gò Đậu vào chiều 20-6, đội bóng đất Thủ không được xả trại như thường lệ mà thầy trò GĐKT Mai Đức Chung phải bắt tay vào việc chuẩn bị cho trận chiến quan trọng trên sân Vinh của SLNA diễn ra vào 4 ngày sau đó. B.BD không chỉ bất lợi khi phải di chuyển đến thi đấu tại Vinh trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của cơn bão số 1 mà đội bóng đất Thủ còn tiêu hao khá nhiều thể lực do phải chiến đấu với Quảng Nam trong trận thủy chiến. Trong khi đó, đây là trận đấu trên sân nhà thứ 2 liên tiếp của SLNA và đội bóng của HLV Ngô Quang Trường không phải mất nhiều mồ hôi trong trận thắng dễ đội bóng ở giải hạng Nhất quốc gia là Đắc Lắc với tỉ số 3-0 chỉ sau 25 phút thi đấu nhờ 3 bàn thắng của Văn Vinh, Đình Bảo (2 bàn).

Tin từ lãnh đạo CLB B.BD cho biết, chuẩn bị cho trận đấu này, chiều 22-6 toàn đội đã lên đường và hôm qua đã có buổi tập làm quen sân Vinh, nơi mà đội bóng miền Đông Nam bộ từng giành chiến thắng 1-0 vào ngày 21-1-2015 trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2015. Trận đấu đó diễn ra hấp dẫn và gay cấn, mãi đến phút 90 Abass mới ghi bàn thắng duy nhất giúp B.BD ra về với trọn vẹn 3 điểm. Hơn 6 tháng sau trận thắng trên, cả 2 đội đều ít nhiều có sự thay đổi về nhân sự. Đáng chú ý, SLNA thay đổi mạnh nhất, nhiều nội binh có chất lượng như Ngọc Mạnh, Văn Khánh được mang cho các đội khác mượn, đồng thời thay mới cặp tiền đạo ngoại binh. Qua video clip và bản lý lịch thì SLNA đang sở hữu chân sút Baba Sali (Bờ Biển Ngà) rất đáng gờm ở khả năng chạy bứt tốc và dứt điểm lợi hại bằng cả 2 chân; trong khi đó chân sút Haruna Abdul đến từ CLB ĐKVĐ Nigeria hứa hẹn sẽ khiến cho hàng thủ của B.BD có buổi chiều làm việc vất vả.

Về phía B.BD, lực lượng của đội có chút thay đổi so với đầu mùa giải, khi chân sút Oseni được mang cho Cần Thơ mượn (người thay thế là Marko Simic lại không được đăng ký thi đấu ở Cúp Quốc gia). Tuy vậy, ngoài tay săn bàn chính là Abass thì gánh nặng ghi bàn đã được san sẻ cho Công Vinh, Anh Đức, Tăng Tuấn và nhất là Trọng Hoàng. Nhưng đây là trận đấu khó cho các cầu thủ gốc Nghệ An như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình nên chưa chắc các mắc xích này được trọng dụng trong trận đấu then chốt, quyết định khả năng vào bán kết của cả 2 đội. Dẫu vậy, theo chúng tôi, SLNA cũng chưa cho thấy tham vọng ở Cúp Quốc gia, trong khi B.BD rất “máu” ở sân chơi này, lực lượng có phần nhỉnh hơn nên chiến thắng có thuộc về đội khách cũng là hợp lý.

Các trận đấu còn lại của vòng tứ kết: ĐTLA - Đồng Nai, Đà Nẵng - Hải Phòng, Hà Nội T&T - HAGL.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên