Vùi dập Fulham, M.U thẳng tiến vào vòng trong

Cập nhật: 27-01-2013 | 00:00:00

Dù chưa tung vào sân đội hình mạnh nhất, M.U vẫn dễ dàng có được chiến thắng 4-1 trước đối thủ ưa thích Fulham.

Đối với Fulham, sân Old Trafford là một cơn ác mộng thật sự. Trong 36 lần hành quân đến đây thì Fulham đã “phơi áo” đến 31 lần. Hơn nữa, đội chủ sân Craven Cottage đang có chuỗi phong độ tệ hại. Nên việc giành về dù chỉ một trận hòa cũng hết sức khó khăn với Fulham.

  Pha để bóng chạm tay của Hughes ngay ở phút thứ 3Được chơi trước đối thủ ưa thích, M.U nhanh chóng áp đảo thế trận và có được bàn mở tỉ số. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Rooney đã suýt nữa có bàn thắng sau một pha dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng đội chủ nhà cũng chỉ mất có 3 phút để khai thông bế tắc.

Phút thứ 3, Hughes chơi bóng bằng tay rất lộ liễu trong vòng cấm. Trọng tài cho M.U hưởng một quả phạt đền. Và lão tướng Ryan Giggs đã thực hiện cú sút phạt chuẩn xác, đưa M.U vượt lên dẫn trước.

Điểm sáng lớn nhất trên hàng công M.U chính là Rooney. “Chàng Shrek” tham gia gần như tất cả các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Bên phía Fulham, Berbatov đóng vai trò dẫn dắt hàng công. Fulham tấn công không tệ, nhưng khả năng giữ cự ly đội hình của họ lại quá kém. Nên sau mỗi đợt dồn lên tấn công, khung thành của Mark Schwarzer ngay lập tức gặp nguy hiểm.

Phút 21, Rooney tung cú sút sau đường căng ngang của Nani. Bóng đập Schwarzer rồi chạm xà ngang. Khung thành của Fulham liên tục chao đảo. Chỉ 5 phút sau, Schwarzer lại phải trổ tài sau pha đá nối của Rooney.

Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục tận dụng tốt các sơ hở đầu hiệp của Fulham để nhân đôi cách biệt. Phút 50, Anderson tỉa bóng đẹp mắt cho Rooney băng xuống. Sau một vài động tác giả, Rooney nã tung lưới Mark Schwarzer. Lần này, thủ thành Fulham đã hoàn toàn bó tay trước cú sút quá hiểm.

Bàn thắng của Rooney đã khiến tinh thần Fulham xuống rất nhanh. Chỉ hai phút sau, M.U lại có pha phối hợp đầy ngẫu hứng để nâng tỉ số lên 3-0. Người ghi bàn là Chicharito với cú dứt điểm một chạm chuẩn xác.

Bị dội hai gáo nước lạnh liên tiếp, đội khách đã có phần buông xuôi. Những pha lên bóng của Fulham không còn sức sáng tạo và độ nhiệt tình như hiệp 1. Mất đi Climp Dempsey, một mình Berbatov không đủ sức “gánh” hàng công của Fulham trong những thời điểm khó khăn.

Phút 66, Chicharito hoàn thành cú đúp của mình. Từ một pha tấn công biên trái, “hạt đậu nhỏ” xử lí thông minh rồi dứt điểm trong vòng cấm địa. Bóng đập chân một hậu vệ áo trắng khiến Schwarzer bị lỡ nhịp. 4-0 cho M.U.

Cuối trận, Fulham cũng có được bàn thắng danh dự nhờ pha đánh đầu của Hughes. Thắng đậm 4-1, M.U thẳng tiến vào vòng 5 cúp FA. Trong khi đó, Arsenal và Man City cũng đã chật vật giành vé đi tiếp bằng các chiến thắng sát nút.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên