Bán kết lượt về Cúp quốc gia 2016, Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương 0-0: Quá kém may mắn, B.BD trở thành cựu vô địch

Cập nhật: 04-08-2016 | 07:19:43

 Tối qua (3-8), đội chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) đã tiếp Becamex Bình Dương (B.BD) trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2016. B.BD trở thành cựu vương sau khi quá kém may mắn, 3 lần dứt điểm trúng xà ngang của TQN và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn…

 Kết quả 1-1 ở lượt đi trên sân Gò Đậu đã đẩy các nhà ĐKVĐ B.BD lâm vào tình thế khó khăn khi buộc phải giành chiến thắng hoặc thủ hòa với tỉ số từ 2-2 trở lên thì mới giành quyền đi tiếp vào trận chung kết. Tuy nhiên, trước đội chủ sân Cẩm Phả đang đạt phong độ cao, cộng với lực lượng đồng đều, đầy quyết tâm của các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã làm cho B.BD đối diện với sức ép rất lớn từ đối thủ trên sân lẫn hơn 10 ngàn CĐV chủ nhà cổ vũ nhiệt tình trên sân Cẩm Phả.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa B.BD (phải) và TQN

Dẫu vậy, B.BD vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh do Đặng Văn Thành thực hiện ở phút 18. Đến phút 40, lại là Văn Thành xỉa bóng đi qua 2 chân thủ môn Tuấn Linh, nhưng bóng lại không chịu đi vào lưới của TQN.

Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng lẫn số cơ hội ghi bàn. Trong số khoảng 5 cơ hội ghi bàn do B.BD tạo ra, đáng tiếc nhất là pha bóng tiền đạo Ivan Firer đi bóng và bị thủ môn Tuấn Linh phạm lỗi trái phép trong vòng 16m50 và đội ĐKVĐ được hưởng quả phạt đền 11m. Tiền đạo Lê Công Vinh nhận lãnh trách nhiệm và đã sút hỏng quả 11m quan trọng này ở phút 70. Nếu ghi được bàn thắng , B.BD sẽ dẫn 1-0 và đó là kết quả quá đủ để B.BD lần thứ 3 liên tiếp vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia. Nhưng tiền đạo gốc Nghệ An đã sút bóng trúng xà ngang. Đây cũng là lần thứ hai trong hiệp đấu Công Vinh dứt điểm trúng khung gỗ của TQN. Thời gian còn lại của trận đấu, kể cả 4 phút bù giờ, B.BD đã làm tất cả những gì có thể để ghi bàn vào lưới đối thủ, nhưng Quang Vinh rồi Nsi đã không tận dụng được, giúp TQN bảo toàn được tỉ số 0-0, kết quả đủ để đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng ghi được trên sân khách ở trận bán kết lượt đi.

Như vậy, TQN sẽ đá trận chung kết cùng Hà Nội T&T, đội đã vượt qua Quảng Nam với tổng tỉ số 7-4 (lượt đi thắng 3-2). B.BD và Quảng Nam đồng hạng 3 chung cuộc.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên