Cầu thủ Bình Dương góp mặt đội U21 Việt Nam dự giải U21 Nations Cup: Tín hiệu lạc quan cho bóng đá trẻ đất thủ

Cập nhật: 04-06-2016 | 09:03:28

Bình Dương đphần no khẳng đnh được chất lượng của công tc đo tạo trẻ khi giới thiệu được nhiều gương mặt ưu tú cho Đội tuyển U21 quốc gia - vốn được xem ltuyến kế thừa quan trọng của Đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (phải) của Bình Dương đang là trụ cột của U21 Việt Nam

Ngày 1-6, U21 Việt Nam đã lên đường sang Malaysia dựgiải bóng đá tứ hùng quốc tế U21 Nations Cup 2016 do Malaysia tổ chức. Trước giờ lên đường, ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng U21 Việt Nam đã rút lại danh sách đội tuyển U21 Việt Nam. Theo đó, danh sách U21 Việt Nam gồm 28 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ của đội Becamex Bình Dương, gồm: Tiền vệ Tống Anh Tỷ, Trần Duy Khánh và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Như vậy, với 3 cầu thủ góp mặt, Bình Dương là địa phương đóng góp số cầu thủ nhiều thứ 2 trong danh sách U21 Việt Nam, chỉ đứng sau Trung tâm Đào tạo tài năng bóng đá trẻ hàng đầu nước nhà hiện nay là PVF (5 cầu thủ). Những lò đào tạo cầu thủ trẻ lẫy lừng danh tiếng một thời như Đồng Tháp (góp 1 cầu thủ), ĐàNẵng (1 cầu thủ) đều không còn cung cấp được nhiều “hàng xịn” như trước. Thậm chí, lòđào tạo trứ danh như HAGL cũng chỉ cung cấp được 2 gương mặt là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam.

Ai đó sẽ cho rằng HAGL đóng góp 5 cầu thủ trẻ tài năng cho ĐTVN, nên quân số được chọn ở U21 Việt Nam sẽ giảm. Điều này là không chính xác, bởi lứa những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thuộc khóa I của Học viện HAGL - Arsenal - JMG đều cùng sinh năm 1995 (tròn 21 tuổi), tức đã quá tuổi để chơi cho đội U21 (dưới 21 tuổi). Những cầu thủ Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam (cùng sinh năm 1997) thuộc khóa II của Học viện HAGL - Arsenal - JMG. Với 3 cầu thủ được gọi tập trung theo danh sách ban đầu (tính luôn cầu thủ vừa bị loại là Triệu Việt Hưng) thì quả là có phần quá ít so với số lượng tài năng trẻ thuộc lứa khóa I của HAGL hiện diện ởcác Đội tuyển U23 - U21 Việt Nam trước đây và cả ĐTVN hiện tại.

Trong 3 cầu thủ của Bình Dương góp mặt U21 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được chú ý nhiều nhất, được HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng dành nhiều lời khen ngợi. Tiến Linh là 1 trong 4 cầu thủ thuộc đội U21 Việt Nam được HLV Hữu Thắng gọi lên tăng cường cho ĐTVN trong những buổi tập trước trận đấu với Syria vào tối 31-5 vừa qua. Đấy là những tín hiệu hết sức lạc quan cho quá trình đào tạo tài năng trẻ bóng đá do Bình Dương quyết tâm cải tổ, nhưng thực hiện âm thầm trong vòng gần 5 năm qua.

U21 Việt Nam từ Hà Nội lên đường sang Malaysia thi đấu từ ngày 3 đến 5-6. Giải gồm 4 đội: Thái Lan, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Malaysia thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Theo kết quả bốc thăm, U21 Việt Nam sẽ gặp U21 Thái Lan vào ngày 3-6, trong khi U21 Malaysia thi đấu với U21 Singapore. Hai đội thắng sẽ vào chung kết, đội thua sẽ vào chơi trận tranh hạng 3. Đây làcơ hi rt tt đđoàn quân ca HLV Hoàng Anh Tun chuẩn bị cho VCK U19 ĐNA cũng như VCK U19 châu Á vào cui năm nay.

 

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên