Vòng 20 V-League 2017, Quảng Nam – B.Bình Dương:

Chiến lược đường dài trong trận cầu tâm điểm

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:21

Chiều mai (1-10), Becamex Bình Dương sẽ có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam), nơi mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khát khao lấy trọn 3 điểm trước đội bóng đất Thủ để tiếp tục cạnh tranh với Thanh Hóa trong cuộc đua giành cúp vô địch…

Có thể nói đây là trận đấu được chú ý nhất của vòng 20 V-League 2017. Quảng Nam đang nổi lên như là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League 2017 khi họ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hóa (36 điểm). Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đang có phong độ hết sức ấn tượng ở V-League. Từ lúc V-League 2017 thi đấu trở lại sau quãng nghỉ hơn 2 tháng, Quảng Nam thi đấu 3 trận và đều toàn thắng cả 3. Trong đó, đáng nhớ nhất là chiến thắng 3-2 ngay trên sân Lam Sơn của đội đầu bảng Thanh Hóa ở vòng 18. Với chiến thắng này đã giúp Quảng Nam có được lợi thế rất lớn khi cuộc đua về đích chỉ còn 7 vòng đấu cuối (tính cả vòng 20).


B.BD
(áo sậm) có trận đấu đáng chú ý trên sân Quảng Nam

Ngoài ra, Quảng Nam đang có tổng số bàn thắng tốt hơn (34 so với 31 của Thanh Hóa), nên nếu cải thiện được hiệu số bàn thắng bại (34/25 so với 31/20 - hoàn toàn nằm trong tầm tay) thì Quảng Nam sẽ vô địch V-League 2017 trong trường hợp kết thúc vòng đấu cuối (vòng 26) họ bằng điểm với Thanh Hóa. Xét lịch thi đấu của 7 trận còn lại thì Quảng Nam có phần thuận lợi hơn so với Thanh Hóa, nên khả năng đội bóng xứ Quảng vượt qua hoặc cân bằng điểm số với đội bóng xứ Thanh là rất dễ xảy ra. Nói cách khác, Quảng Nam đang đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để lần đầu giành được danh hiệu vô địch V-League! Nhưng, muốn làm được điều đó thì Quảng Nam cần phải đánh bại “khúc xương” khó nuốt mang tên B.BD ở vòng 20 này. B.BD là đội có phong độ tốt thứ nhì ở V-League trong 3 vòng đấu gần đây khi thắng 2, hòa 1 trước 3 đội bóng rất mạnh là Hải Phòng (2-0), Hà Nội (2-0) và SLNA (0-0). Đội bóng của HLV Trần Bình Sự vừa có chiến thắng hết sức ấn tượng trên sân của Đà Nẵng với tỉ số 3-1 trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017. Điều này đã cho thấy, nếu đội khách chịu thi đấu bằng tất cả khả năng của mình trên sân Tam Kỳ vào chiều mai thì Quảng Nam có muốn thắng cũng rất khó. Thậm chí, trong thời điểm này B.BD hoàn toàn đủ sức để lấy trọn 3 điểm tại Tam Kỳ, đòi lại “món nợ” đã để cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc “vay” ở vòng 9 (thắng 1-0 nhờ bàn thắng ghi được ở phút bù giờ 90+2). Vì, xét về lực lượng, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, B.BD dù có lép vế tí xíu so với Quảng Nam đang sở hữu bộ khung gồm nhiều cầu thủ giỏi, cả nội lẫn ngoại binh, nhưng về tinh thần chiến đấu, thi đấu đồng lòng và mức độ ăn ý nhau thì đội bóng đất Thủ có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà.

Những yếu tố vừa kể đôi khi lại mang tính quyết định đến kết quả của cuộc tranh tài bóng đá, nhất là trong tình huống Quảng Nam vừa nhận thất bại 1-4 trên sân của SLNA ở bán kết Cúp Quốc gia. Vẫn biết rằng đấy có thể là thất bại có chủ đích của Quảng Nam, đã chủ động “buông” mặt trận Cúp Quốc gia để tập trung V-League. Nhưng theo giới chuyên môn, thất bại đầu tiên sau 3 trận toàn thắng liên tục cũng sẽ phần nào làm cho cỗ máy của Quảng Nam có những sai số nhất định. Và nếu B.BD tiếp tục phát huy lối đá phòng ngự phản công đã đạt gần đến mức ảo diệu thì B.BD hoàn toàn đủ khả năng làm bẽ mặt đội chủ sân Tam Kỳ. Tuy nhiên, theo chúng tôi, do B.BD không đặt mục tiêu cao ở V-League, mà thay vào đó là Cúp Quốc gia, nên việc đội bóng đất Thủ có trắng tay tại Tam Kỳ theo kiểu “thất bại chiến lược” cũng không có gì là ngạc nhiên!

Các trận đấu còn lại: Thanh Hóa - Hải Phòng, SLNA - Sài Gòn, Khánh Hòa - HAGL, TP.HCM - Đà Nẵng, Than Quảng Ninh - Cần Thơ và Hà Nội - Long An.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên