Chung kết giải bóng đá U21 Quốc tế Việt Nam năm 2017: Chờ sự tỏa sáng của U21VN

Cập nhật: 22-12-2017 | 09:33:39

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (22-12), trên sân vận động Cần Thơ sẽ diễn ra trận chung kết giữa đội U21 Yokohama (đương kim vô địch) và chủ nhà U21 Tuyển chọn Việt Nam (U21VN). Cúp vô địch sẽ ở lại Việt Nam hay lần thứ 2 liên tiếp theo chân đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc?


U21VN
(phải) sẽ có trận đấu rất khó khăn khi gặp lại U21 Yokohama ở chung kết

Trước khi giành quyền vào chơi trận chung kết, U21VN và U21 Yokohama đã gặp nhau trong trận đấu cuối cùng vòng loại, khi mà cả 2 đã chắc chắn có mặt trong trận tranh ngôi vô địch. Do tính chất trận đấu không còn cạnh tranh khốc liệt (thắng hay thua gì cũng được vào chung kết, do U21 Thái Lan đã bị U19 Việt Nam cầm chân ở trận đấu diễn ra trước đó 2 giờ), nên 2 đội đã thi đấu tấn công cởi mở và kết quả hòa 2-2 cũng không nói lên được điều gì về chuyên môn. Vì thế, cũng khó xác định sức mạnh thật sự của U21 Yokohama trong cuộc đối đầu cùng U21VN vào tối 20-12 vừa qua. Cho nên sẽ là hết sức sai lầm nếu cho rằng U21VN có thể chơi ngang ngửa cùng đội bóng trẻ đến từ Nhật Bản.

HLV Tomonobu Hayakawa cho biết, lực lượng của U21 Yokohama không dày nên đã ưu tiên trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ vừa bình phục chấn thương khi đối đầu U21VN vừa rồi. Còn lại, thành phần ưu tú nhất của U21 Yokohama sẽ được tập trung cho trận chiến quyết định khi 2 đội gặp lại nhau ở chung kết Giải U21 quốc tế Việt Nam 2017. Về lối chơi, U21 Yokohama cho thấy họ thật sự xứng đáng với vị trí ứng viên vô địch trong cách tổ chức trận đấu, di chuyển, giữ cự li đội hình, phối hợp và trong dứt điểm. Các học trò của HLV Tomonobu Hayakawa thi đấu già dặn và nhỉnh hơn so với 4 đội bóng còn lại của giải là U21 Thái Lan, U21 Myanmar, U19 Việt Nam và U21VN.

Chính vì thế, giới chuyên môn cho rằng, khi tái đấu với U21VN trong trận tranh ngôi vô địch sẽ là một U21 Yokohama rất khác, chứ không còn cởi mở, thoải mải như trong trận hòa 2-2 giữa 2 đội. Các học trò HLV Trịnh Duy Quang sẽ phải làm việc liên tục, tập trung trong suốt cả trận đấu, tích cực bọc lót hỗ trợ cho nhau. Bên cạnh đó, các tiền vệ cần phải chú ý chủ động thực hiện đánh chặn từ xa ngay từ khi U21 Yokohama vừa mới phát động tấn công, thì mới có thể hạn chế được mức độ nguy hiểm trong lối chơi của các học trò HLV Tomonobu Hayakawa. Dù là chủ nhà, nhưng do kém về thể hình và thể lực, nên có thể dự đoán, U21VN sẽ phải đá phòng ngự phản công để hạn chế những sai sót của mình rất dễ bộc lộ nếu như căng ra đá đôi công cùng đối thủ. Trong thế trận như thế, nếu bị thủng lưới trước thì sẽ khó cho U21VN giữ được cúp vô địch ở lại Việt Nam. Ngược lại, nếu tìm được bàn thắng dẫn trước từ một đường phản công nhanh sắc bén, U21 Yokohama có thể sẽ phải thua với cách biệt 2 bàn, ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang vô địch. Dù chỉ có 45% hy vọng đăng quang trước đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng người hâm mộ mong là U21VN sẽ làm nên chuyện, nhất là trong bối cảnh thiếu vắng các ngôi sao trẻ hàng đầu hiện nay.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên