Còn đâu “Gã khổng lồ”

Cập nhật: 18-12-2020 | 09:54:56

Từng là thế lực đáng gờm và ứng viên nặng ký ở mỗi mùa giải, thế nhưng Barcelona chỉ còn là cái bóng của chính mình khi không thể lọt vào tốp 4 đội đầu bảng. Hơn 1/3 chặng đường trôi qua, “Gã khổng lồ” thi đấu vật vờ và chỉ biết trông cậy vào mỗi Messi đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Người hâm mộ Barca hẳn không bao giờ quên những tháng ngày huy hoàng của “Gã khổng lồ” dưới triều đại hoàng kim của HLV Pep Guardiola. Đó là mùa giải rực rỡ 2008-2009 với cú ăn 6 không tưởng bao gồm danh hiệu UEFA Champions League (UCL), Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cúp các câu lạc bộmạnh thế giới. Khi đó, Barcelona sở hữu một “thế hệ vàng” những Xavi, Iniesta, Messi... với lối chơi Tiqui-Taca đầy biến hóa.

Năm tháng trôi qua, bản đồ thành tích của đội chủ sân Camp-Nou dần biến dạng theo chiều hướng đi xuống nhưng vẫn chưa đến nỗi nào. Họ còn giành thêm 2 cú ăn 5, trong đó có danh hiệu vô địch UCL, Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga... vào năm 2011 và 2015. Kể từ mùa bóng 2019-2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và hoành hành khắp châu Âu, Barcelona dường như bị “nhiễm cúm” và kết thúc mùa giải với danh hiệu Á quân La Liga cũng như bị loại sớm ở đấu trường danh giá UCL. Điều đáng nói là thầy trò HLV Setien đã chuốc lấy thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộkhi “phơi áo” 2-8 trước Bayern Munich và bị loại ở tứ kết.

Kể từ đó, L.Suarez nối gót Neymar ra đi khi cập bến kình địch Atletico Madrid và bộ ba tấn công siêu hạng một thời MNS gồm Messi - Neymar - Suarez nay chỉ còn mỗi Messi. Dù tân HLV Koeman đã mua về Griezmann, Coutinho, F.de Jong... nhưng vẫn không lấp đầy khoảng trống mà L.Suarez và Neymar để lại. Năm nay, Messi bước sang tuổi 33 và trước chính sách cắt giảm lương cùng những khoản chi phí khác do dịch bệnh Covid-19, ngôi sao người Argentina không còn mặn mà với mái nhà Camp Nou từng mang đến cho anh một sự nghiệp nhiều vinh quang.

Hiện nay “Leo” mới ghi được 8 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 5 pha lập công tại La Liga và tương lai của Messi vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn. Dù đã giành vé vào vòng 1-8 UCL nhưng Barca hiện xếp thứ 5 tại La Liga với thành tích thắng 6, hòa 2, thua 4. Như vậy, bao giờ “Gã khổng lồ” trở lại?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên