Đảng bộ phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Cập nhật: 26-07-2016 | 08:24:27

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền phường Khánh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các giải pháp nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống. Các chương trình hành động thực hiện nghị quyết cũng được thực hiện bám sát theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020.

Ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 là chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; phấn đấu giảm tỷ lệ lao động nông nghiệp trong cơ cấu lao động chung từ 20% xuống còn 15%. Trong giai đoạn này, phường đề ra mục tiêu tổng thu ngân sách tăng từ 2,5-3 lần; tỷ lệ hộ sử dụng điện kế riêng lẻ của ngành điện đạt 100%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của nhà máy nước Nam Tân Uyên đạt 65-70% hộ dân; thu gom và xử lý chất thải rắn, rác thải đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm...


Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, động lực để phường Khánh Bình đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Ảnh:
Q.CHIẾN

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhanh, Phó Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình cho biết, để đạt mục tiêu trên, sự điều hành thực hiện của chính quyền phải luôn bám sát vào nghị quyết của Đảng bộ để cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Từ đó điều hành thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ đúng định hướng. Song song đó, phường cũng quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng gia đình chính sách, xã hội, gia đình khó khăn và công nhân xa quê. Mặt khác, trong quá trình phát triển kinh tế, phường cũng luôn chú trọng bảo đảm tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, sự đồng thuận của nhân dân ngay từ năm đầu tiên thực hiện nghị quyết, phường Khánh Bình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn phường đang rất khởi sắc. Phường đã phối hợp ngành chức năng của thị xã, tỉnh khảo sát địa điểm đầu tư mới, mở rộng và bổ sung ngành nghề ở 25 dự án. Qua khảo sát, tham mưu, thị xã chấp thuận cho 15 dự án được đầu tư trên địa bàn. Tính đến nay, trên địa bàn phường có tổng số 280 công ty, doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Các loại hình thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển, cụ thể như hoạt động của chợ Quang Vinh I và khu chuyên doanh tổng hợp Trúc Quyên ổn định. Riêng chợ Quang Vinh II đến nay đã có 18 tiểu thương đăng ký và hoạt động. Được sự quan tâm của tỉnh và thị xã, những năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông trên địa bàn được đầu tư xây dựng, mở rộng. Tuyến đường Khánh Bình 59 (khu phố Bình Chánh Đông) và Khánh Bình 75 (khu phố Khánh Lộc) được triển khai thi công nâng cấp thảm nhựa. Tuyến đường ĐH-418 đoạn từ đường ĐT747B đến giáp ranh phường Tân Hiệp đang được tổchức thi công. Tổng số hộ sử dụng điện kế riêng lẻ của ngành điện là 2.179/2.279 hộ, đạt 95,6% nghị quyết đề ra. Số hộ dân sử dụng nước sạch của Nhà máy nước Nam Tân Uyên là 1.964/2.235 hộ thường trú, đạt 87,87%. 7/7 khu phố đăng ký danh hiệu khu phố văn hóa. 336/336 khu nhà trọ đăng ký khu nhà trọ văn hóa...

Để tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đảng bộ xã về công tác xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, bà Nguyễn Thị Thanh Nhanh cho biết: “Ban chấp hành Đảng bộ phường sẽ tích cực đeo bám từng chi bộ để chỉ đạo và kịp thời có những giải pháp giải quyết những khó khăn, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là việc nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các chi bộ trực thuộc. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền cùng mặt trận, đoàn thể, chi bộ, các ban điều hành khu phố, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân sẽ ra sức thi đua để biến các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết trở thành hiện thực…”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên