Đức - Argentina 2-4: Lấp lánh vũ điệu Tango

Cập nhật: 05-09-2014 | 08:47:50

Để chuẩn bị khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2016 sắp diễn ra vào đầu tuần tới, trận giao hữu giữa Đương kim và Á quân World Cup 2014 Đức - Argentina vừa kết thúc (rạng sáng 4-9) với chiến thắng 4-2 đầy bất ngờ của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Chưa đầy 2 tháng sau thất bại 0-1 đáng quên trong trận chung kết World Cup 2014 tại Brazil, đội bóng xứ sở Tango - Argentina có dịp tái ngộ với tuyển Đức, chuẩn bị cho cỗ xe tăng chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu. Có lẽ dư vị Champagne khi bước lên bục vinh quang của bóng đá thế giới khiến người Đức ngủ quên trong chiến thắng. Sau khi đội trưởng P.Lahm tuyên bố giã từ đội tuyển để nhường bước cho bậc hậu duệ với Schweinsteiger thay anh cầm trịch tuyển Đức. Đội bóng xứ sở Tango vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất gồm thủ thành Romero, Zabaleta, Rojo, Aguero và đặc biệt là Di Maria. Chỉ trong vòng 50 phút thi đấu, Argentina hoàn toàn đè bẹp cỗ xe tăng Đức nhờ vào 4 pha lập công của Aguero, Lamela, Fernandez và Di Maria. Dù đã tung người hùng Gotze (ghi bàn duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014) và Muller vào sân, người Đức chỉ lấy lại thể diện bằng 2 bàn thắng an ủi của Schurrle và Gotze.

Qua trận đấu, không thể đánh giá hết thực lực của tân vô địch thế giới, nhưng rõ ràng HLV J.Loew nên đánh thức giấc ngủ muộn của các học trò. Riêng Argentina, dưới triều đại mới của tân HLV Martino, Argentina cho thấy họ đã kém may mắn hơn người Đức khi Di Maria vắng mặt ở trận chung kết World Cup 2014 vì chấn thương. Nhiều giả thuyết cho rằng nếu có Di Maria sát cánh cùng Messi và phần còn lại, chưa chắc Đức có thể dễ dàng lên ngôi lần thứ 4. Dẫu sao đây là trận đấu giao hữu và chỉ mang tính cọ xát. Tuy nhiên, tuyển Đức không nên quá xem nhẹ những trận giao hữu bởi điều này sẽ tạo tâm lý chủ quan, thói quen xem nhẹ đối phương và sẽ khó chỉnh lại thước ngắm nếu các cầu thủ thiếu tinh thần thi đấu như thế. Nếu không kịp khởi động, Đức sẽ gặp khó khi tiếp Scotland trên sân nhà vào ngày 8-9 tới trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016.

Một số kết quả giao hữu đáng chú ý khác:

Anh - Nauy: 1-0; Nga - Azerbaijan: 4-0; Đan Mạch - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2; CH Séc - Mỹ: 0-1.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên