Giải ngoại hạng Anh Arsenal - Southampton: Khó cho đội khách

Cập nhật: 03-12-2014 | 11:07:11

Thất bại 0-3 trước Man City ở vòng vừa qua khiến Southampton đánh mất ngôi nhì về tay đối phương. Giờ họ lại gặp khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Emirates khi chạm trán với Arsenal vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 4-12.

Hai thất bại với cùng tỉ số 1-2 trước thiên nga Swansea và Quỷ đỏ MU đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Chiếc ghế của vị giáo sư Wenger càng thêm nóng nhưng số phận chợt mỉm cười với ông khi Pháo thủ đánh bại Dortmund 2-0 để giành quyền đi tiếp ở đấu trường châu Âu. Cuối tuần qua, thêm một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội chủ nhà West Brom đã nâng Pháo thủ lên 2 bậc để xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Sự trở lại kịp thời của chân sút Giroud và tỏa sáng đúng lúc của Welbeck đã cứu cánh cho Pháo thủ. Không những thế, điều đó phần nào giúp HLV Wenger thoát khỏi sự chỉ trích của giới chuyên môn và người hâm mộ. Ở vòng 14, Pháo thủ được thi đấu tại thánh địa Emirates và đối thủ lần này là Southampton - đội từng gây bất ngờ từ đầu mùa giải khi liên tiếp ngự trị trong tốp 3 đội đầu bảng. Tạm yên tâm với thành tích tại UEFA Champions League, Pháo thủ có thể tập trung sức lực cho trận chiến vào rạng sáng thứ năm tuần này. Trong quá khứ, 38 lần tiếp Southampton trên sân nhà, Arsenal từng 23 lần đánh bại đối phương, hòa 12 và chỉ để thua 3. Riêng 6 lần đọ sức gần đây, Pháo thủ vẫn chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 3, thua 1). Đáng kể là trận đại thắng 6-1 trên sân nhà vào ngày 12-9-2012. Như vậy, nếu Arsenal giành thêm một chiến thắng nữa trước Southampton, điều đó hoàn toàn có cơ sở khi họ được chơi trên sân nhà.

Với Southampton, dù xếp ở vị trí thứ 3 trên đối phương 3 bậc nhưng khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 6 điểm. Trận thua 0-3 trước đội khách Man City cho thấy sự bất ổn trong nội bộ Southampton. Nếu thầy trò R.Koeman không kịp bừng tỉnh, rất có thể họ tiếp tục ngã ngựa ở vòng này và khả năng trượt dốc là điều không thể tránh khỏi. Đội khách sẽ khó lành lặn rời Emirates dù chỉ mong giành được 1 điểm.

  VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên