Giải cờ tướng Master Việt Nam 2014: Cuộc hội ngộ đỉnh cao

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

Hôm qua (19-1), ông Nguyễn Văn Quỳnh, Chủ Hội quán cờ tướng QQ (TP.TDM, Bình Dương), thành viên Ban tổ chức giải cờ tướng Master Việt Nam tranh cúp Trọng Nhân- QQ 2014 cho biết: Từ ngày 23 đến 25-1 tại Hội quán QQ sẽ diễn ra giải đấu Master Việt Nam 2014 với sự tham gia của các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam và Đài Loan.  

 Giới thiệu Phiên bản của bàn cờ to nhất Việt Nam sẽ được giới thiệu tại giải đấu

Theo điều lệ, BTC sẽ trực tiếp gửi thư mời các kỳ thủ có đẳng cấp và phong độ cao nhất hiện nay của Việt Nam tham dự. Đồng thời, các danh kỳ này phải đáp ứng thêm một tiêu chí khá quan trọng là có tinh thần thi đấu trung thực, fairplay, được nhiều người hâm mộ yêu thích, quan tâm. Về phía khách mời đến từ Đài Loan, sẽ do phía bạn tổ chức giải đấu tuyển chọn nhằm xác định 3 cao thủ sẽ giành quyền tham dự Master Việt Nam 2014.

Đại diện BTC cho biết, 1 trong 3 kỳ thủ của Đài Loan tham gia hội ngộ đỉnh cao tại Bình Dương sẽ có danh kỳ Ngô Quý Lâm, đang giữ danh hiệu Đặc cấp Quốc tế Đại sư (ĐCQTĐS). 2 kỳ thủ còn lại của phía bạn cũng vừa được xác định, đó là: Quốc tế Đại sư (QTĐS) Giang Trung Hào và Kiện tướng Triệu Nhất Phàm. 3 kỳ thủ này sẽ tranh tài cùng 19 danh kỳ của Việt Nam - trong đó có 2 nữ tướng là Ngô Lan Hương (ĐCQTĐS) và Nguyễn Hoàng Yến (QTĐS). Đáng chú ý nhất trong số các danh kỳ Việt Nam sẽ là: ĐKVĐ Master Việt Nam lần I-2013 Nguyễn Trần Đỗ Ninh, Á quân Lại Lý Huynh (cả 2 cùng là QTĐS) và Trương Á Minh, Trịnh A Sáng, Nguyễn Hoàng Lâm (ĐCQTĐS) cùng với Đào Quốc Hưng, Lại Tuấn Anh, Diệp Khai Nguyên, Trần Chánh Tâm, Tôn Thất Nhật Tân, Đào Cao Khoa (QTĐS) hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc đấu trí nảy lửa với đẳng cấp cao.

Về phía chủ nhà, ngoài “cánh chim đầu đàn” Lại Lý Huynh, Bình Dương còn có thêm các kỳ thủ đang giữ danh hiệu Kiện tướng quốc gia góp mặt, gồm: Diệp Khải Hằng, Hoàng Trọng Thắng, Tô Thiên Tường. Các kỳ thủ còn lại cũng có tên tuổi sừng sỏ: Nguyễn Minh Nhật Quang, Uông Dương Bắc, Phùng Quang Điệp… Theo công bố của BTC, giải đấu Master Việt Nam lần II- 2014 sẽ có tổng kinh phí tổ chức vào khoảng 200 triệu đồng. Đặc biệt, tại giải đấu này, BTC sẽ giới thiệu Bộ cờ lớn nhất Việt Nam, được làm từ gỗ trắc đen, giá trị thẩm mỹ cao, với những nét khắc họa thư pháp trên từng quân cờ rất độc đáo. Bàn cờ này có diện tích 2,3m x 2,56m; mỗi quân có đường kính là 18cm, dày 7cm, nặng đến 1,9kg.

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên