Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Everton - Liverpool: Derby vùng Merseyside

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Cuối tuần này, bóng đá châu Âu trở lại nhịp đập sôi động vốn có. Trận derby vùng Merseyside diễn ra giữa đội chủ nhà Everton và Liverpool sẽ là tâm điểm của vòng 12 giải Ngoại hạngAnh

Người hâm mộ bóng đá Anh từng bao lần háo hức chờ đợi những cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng đầy duyên nợ Everton - Liverpool. Lịch sử 179 lần đối đầu nhắc nhở Everton hãy thận trọng bởi Liverpool luôn thắng thế (thắng 70, hòa 57, thua 52) nhưng trong 89 lần làm khách trên sân Goodison Park, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 31, hòa 27, thua 31). Tuy nhiên, tất cả đã mờ dần trong quá khứ. Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 2 (kém Arsenal 2 điểm) và xếp trên Everton 4 bậc. Vị trí thứ 6 mà Everton có được đã là nỗ lực không ngừng của HLV Martinez và học trò. Sự ra đi của tiền vệ trụ Fellaini (cập bến MU) khiến tuyến giữa Everton mất đi 1 thủ lĩnh. Những Pienaar (Nam Phi), Gibson (Ai Len) hay tiền vệ người Anh Barkley vẫn chưa hoàn thành vai trò dẫn dắt. Thành tích thi đấu của Everton không đáng chê trách (thắng 5, hòa 5, thua 1) nhưng 5 trận hòa khiến họ mất nhiều điểm đáng tiếc, nhất là 3 lần để đối phương chia điểm ngay trên sân nhà. Điểm yếu nhất của Everton là hàng thủ với những sai lầm chết người khi để thủng lưới đến 10 bàn/11 trận. Lần này, sự trở lại của “sát thủ” Suarez hợp cùng Sturridge sẽ tạo nên sức công phá đáng sợ, bởi cả hai đang xếp thứ 2 và 3 trong danh sách cầu thủ dội bom tại Premier League (cùng ghi 8 bàn).

Đến làm khách lần này, Liverpool phải hết sức dè chừng khả năng phản công của Everton khi tuyển thủ Bỉ Lukaku (chuyển đến từ Chelsea) sẽ là mũi nhọn cắm trên tuyến đầu của đội chủ nhà, anh ghi được 5 bàn và là niềm hy vọng duy nhất của Everton. Như vậy, nhiệm vụ của HLV Rodger sẽ trở nên đơn giản hơn nếu khóa chặt được Lukaku. Mặt khác, tuyến giữa của Liverpool đang được dẫn dắt bởi người đội trưởng đa năng Gerrard. Chỉ cần kiểm soát bóng nhiều hơn và khai thác yếu điểm từ hàng thủ mong manh của đội chủ sân Goodison Park. Khả năng Liverpool ra về với 1 điểm là không khó bởi trong 2 lần làm khách gần đây, Liverpool đều giành kết quả khả quan (thắng 2-0 và hòa 2-2) ở 2 mùa bóng 2011-2012 và 2012- 2013. Một trận hòa sẽ làm đẹp lòng đôi bên khi Liverpool tỏ ra mạnh hơn so với Everton.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên