Giggs - Scholes và giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:48

“Chúng tôi sẽ giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở World Cup vào năm 2030. Chúng tôi rất hứng thú với công tác đào tạo trẻ ở đây. Tôi và Giggs sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam...”. Đó là chia sẻ của bộ đôi danh thủ huyền thoại của Manchester United, trong ngày họ đặt chân đến Việt Nam dự lễ khánh thành và chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc của Trung tâm bóng đá PVF.

Sau những thành công của các đội tuyển trẻ Việt Nam trong hai năm qua, sự xuất hiện của bộ đôi từng giúp M.U giành chức vô địch C1 như tiếp thêm luồng sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam. Đây không phải là lời chém gió, nó xuất phát từ những danh thủ đẳng cấp thế giới. Bởi họ nhìn thấy tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam. Việc PVF đầu tư cơ sở vật chất hiện đại mang tầm châu lục. Chiến tích dự World Cup của U20 Việt Nam. Mới đây nhất là việc có đến 6 đội tuyển bóng đá nước nhà góp mặt tại vòng chung kết châu Á… Tất cả những yếu tố đó đã khiến cho Ryan Giggs và Paul Scholes tự tin đặt mục tiêu đưa Việt Nam có mặt tại World Cup 2030.

Tất nhiên, lời nói là một chuyện, làm được hay không lại là một câu chuyện khác. Tuy nhiên, cuộc sống hay bóng đá cũng như vậy thôi, phải có ước mơ, hoài bão và Ryan Giggs lẫn Paul Scholes đang giúp cho giấc mơ của hơn 90 triệu dân đam mê túc cầu ở Việt Nam thành hiện thực sau đây 13 năm. Thoạt đầu khi nghe phát biểu của bộ đôi danh thủ của M.U, nhiều người lầm tưởng rằng họ đang phán theo kiểu “ếch ngồi đáy giếng” kêu trời bằng vung. Thực tế thì Ryan Giggs và Paul Scholes đã tìm hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam trước khi nhận lời sang đây làm việc.

Với sự hình thành và phát triển chóng mặt của nhiều lò đào tạo trẻ thời gian qua như HAGL, Hà Nội, Becamex Bình Dương, SLNA, PVF… Đây chính là nơi cung cấp cầu thủ chất lượng để những danh thủ tầm cỡ thế giới như Ryan Giggs và Paul Scholes, hay trước đó là GĐKT người Đức của VFF ông Jurgen Gede hoàn thành tốt sứ mệnh và công việc được giao. Trao đổi với chúng tôi về việc có nhiều danh thủ đẳng cấp thế giới, cũng như chuyên gia hàng đầu về bóng đá đến Việt Nam làm việc thời gian qua, cựu thuyền trưởng của Becamex Bình Dương ông Lê Thụy Hải trải lòng: “Ryan Giggs, Paul Scholes đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, nếu cả hai đã nhận định như vậy có thể đã nhìn thấy được tiềm năng rất lớn của bóng đá Việt Nam. Chúng ta nên cảm thấy vui và may mắn khi có những danh thủ đẳng cấp thế giới đến giúp bóng đá nước nhà phát triển. Trước đó, sự xuất hiện của GĐKT người Đức (Jurgen Gede - PV) đã giúp thay đổi rất nhiều khi chúng ta góp mặt ở U20 World Cup hay nhiều đấu trường lớn khác nữa”.

Bóng đá Việt Nam từng góp mặt ở sân chơi U20 World Cup 2017. Năm 2018 có đến 6 ĐTQG góp mặt ở vòng chung kết tầm khu vực. Sự hình thành phát triển của nhiều lò đào tạo danh tiếng trên khắp cả nước. Chúng ta lại đang có được chất xám của những danh thủ hàng đầu thế giới. Giấc mơ World Cup có thể ở thì tương lai, nhưng hiện tại hãy cứ vui vì những sự thay đổi tích cực đang có của bóng đá nước nhà. Những Ryan Giggs, Paul Scholes hay Jurgen Gede sẽ giúp bóng đá Việt Nam viết tiếp giấc mơ…

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Giggs

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên